Liên quan đến vụ tai nạn đường sắt ở Bình Thuận đặc biệt nghiêm trọng giữa ô tô 16 chỗ và tàu hỏa khiến 3 người chết ở huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, trả lời báo chí ông Huỳnh Ngọc Thanh, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Bình Thuận cho biết, hiện Công an vẫn đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn đường sắt ở Bình Thuận - Ảnh: Vĩnh Phú

“Qua kiểm tra hiện trường tại đoạn giao cắt với đường sắt được trang bị đầy đủ biển cảnh báo, đường thông thoáng không bị che khuất tầm nhìn. Nguyên nhân ban đầu được xác định lái xe ô tô qua đường sắt không chú ý tàu hỏa”, ông Thanh cho biết.

Theo một lãnh đạo Sở GTVT Bình Thuận, ô tô khách 16 chỗ BKS: 86B - 00.366 là xe trung chuyển của nhà xe Đông Hưng hoạt động tại một bến xe ở Thị trấn Liên Hương (huyện Tuy Phong) được cấp phù hiệu, đăng ký, đăng kiểm đầy đủ. “Tại hiện trường vụ tai nạn, có nghe người dân nói thời điểm trước khi xảy ra tai nạn tài xế sử dụng điện thoại khi qua đường ngang dẫn đến tai nạn. Tuy nhiên, việc tài xế có sử dụng điện thoại hay không thì chưa thể xác minh được, phải có hình ảnh... Do tài xế đã mất nên có khả năng các cơ quan chức năng sẽ không khởi tố vụ án”, vị lãnh đạo Sở GTVT cho hay.

Liên quan đến việc khắc phục hậu quả vụ tai nạn đến trưa 1/8, theo thông tin từ gia đình nạn nhân, sau một ngày cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng nguy kịch, chị Lan Anh (18 tuổi) đã hồi tỉnh có chuyển biến tích cực và đang chờ các bác sĩ chẩn đoán tiếp tục điều trị.

Trước đó, vào lúc 8 giờ 42 sáng 31/7, đoàn tàu khách SE27 chạy hướng Hà Nội - TP.HCM khi đến khu vực đường ngang đoạn qua xã Phong Phú, huyện Tuy Phong (Bình Thuận) đã va vào ô tô 16 chỗ 86B - 003 .66, trên xe chở bốn người.

Chiếc ô tô bị văng vào cột tín hiệu ga Sông Lòng Sông khiến ba người bị chết tại chỗ (một lái xe, hai nữ) và một bé gái bị thương. Nhân viên đường sắt và hành khách đi trên đoàn tàu SE27 đều an toàn.

Hậu quả vụ tai nạn khiến 2 chị em ruột Đặng Thị Bích Trân (21 tuổi) và Đặng Thị Bích Dân (10 tuổi) cùng tài xế Nguyễn Thanh Trúc (37 tuổi) tử vong tại chỗ. Riêng người em họ là Hồ Đàng Thái Lan Anh (18 tuổi) cùng trú tại thôn Tuy Tịnh 2, xã Phong Phú, đang tiếp tục được điều trị tại bệnh viện.