Chỉ trong vòng 3 tháng, anh Nguyễn Tiến Bộ (46 tuổi, ở xóm Tân Hồ, xã Như Hán, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) liên tiếp trải qua nhiều biến cố đau buồn. Sau một thời gian chống chọi với bệnh ung thư, tháng 10/2022, vợ anh Bộ qua đời. Đúng mùng 3 Tết 2023, con trai anh là Nguyễn Tiến Long (học sinh lớp 10) không may gặp tai nạn dẫn đến chấn thương sọ não.

Em Nguyễn Tiến Long bị tai nạn nghiêm trọng dẫn đến chấn thương sọ não.

Vợ chồng anh Bộ vốn làm nghề tự do, thu nhập bấp bênh, kinh tế chưa lúc nào dư giả. Anh chị có 3 người con lần lượt là Nguyễn Tiến Long (SN 2007), Nguyễn Thu Phương (SN 2008) và Nguyễn Tiến Quân (SN 2017). Các cháu đều ngoan ngoãn, học giỏi, nghe lời bố mẹ. 

Một ngày, vợ anh Bộ lên cơn đau bụng dữ dội. Đến bệnh viện, bác sĩ phát hiện chị bị ung thư buồng trứng. Tìm đủ mọi cách xoay sở tiền bạc, đưa vợ đi chữa trị nhưng cuối cùng, anh Bộ vẫn không thể níu giữ được sự sống cho người phụ nữ mà mình yêu thương.

Ngày mùng 3 Tết Nguyên đán vừa qua, không khí đau buồn vẫn đang bao trùm lên ngôi nhà nhỏ thì anh nhận tin dữ, con trai Tiến Long trên đường chở bạn về nhà bị ngã xe, tính mạng nguy kịch.

Em trai út của Long đến thăm anh trong bệnh viện.

Hiện tại, Long vẫn đang điều trị hồi sức tích cực và dùng thuốc bổ não, tan cục máu tụ. Theo đánh giá của bác sĩ, sự phục hồi của em diễn biến chậm, cần nhiều thời gian, sau đó mới tiếp tục điều trị phần tổn thương não.

Đứng trước tai hoạ, người đàn ông vốn là trụ cột trong nhà không khỏi suy sụp, hoang mang. Đặc biệt, đối diện với khoản tiền chạy chữa khổng lồ cho con, anh Bộ càng thêm bất lực, không biết xoay sở thế nào.

"Thời gian đầu Long điều trị ở bệnh viện tư, mỗi ngày cũng hết 5-10 triệu, tuỳ theo diễn biến và phác đồ thay đổi. Tôi vừa làm thủ tục chuyển cháu lên bệnh viện tỉnh để hưởng bảo hiểm. Bác sĩ nói chấn thương của cháu rất nặng, cần phải điều trị lâu dài và tốn kém. Nợ cũ còn chưa trả hết... ", anh nghẹn lời. Nước mắt lăn xuống gò má đen sạm của người cha khốn khổ.

Anh Bộ khẩn cầu sự giúp đỡ để cứu con trai

Đến nay, số tiền điều trị cho Long đã lên đến hơn 100 triệu đồng. Toàn bộ đều do anh Bộ vay mượn, thậm chí cầm cố sổ đỏ cho ngân hàng. Chặng đường phía trước quá đỗi gian nan đối với người cha đơn độc cùng 3 đứa nhỏ tội nghiệp.

Ông Trần Văn Dự, Chủ tịch UBND xã Như Hán xác nhận: Hoàn cảnh gia đình anh Nguyễn Tiến Bộ thuộc vào diện rất khó khăn ở địa phương. Vợ mất vì bệnh ung thư, mùng 3 Tết con trai bị tai nạn giao thông, hiện vẫn nằm viện. Địa phương đã tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình nhưng không được bao nhiêu. Chúng tôi mong qua báo chí, các mạnh thường quân chung tay giúp đỡ để họ sớm vượt qua hoạn nạn.