Sáng nay (12/3), Công an TP.Pleiku (Gia Lai) đã trao trả lại chiếc túi vải bị đánh rơi gồm gần 90 triệu đồng và giấy tờ tùy thân cho chị Nguyễn Thị Thanh Tâm (SN 1997, quê Thái Bình). Người nhặt được chiếc túi là anh Trần Vũ Luân (25 tuổi, trú xã Ia Hrung, huyện Ia Grai).

Phía cơ quan Công an TP.Pleiku cho biết, đơn vị sẽ có đề xuất UBND TP.Pleiku khen thưởng cho anh Luân vì hành động cao đẹp này.

Số tiền gần 90 triệu đồng được thầy giáo nghèo trả lại cho người đánh rơi - Ảnh: Dân Việt

Trước đó khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, anh Luân đang chạy bộ trên đường Võ Trung Thành (phường Ia Kring, TP.Pleiku) thì phát hiện một túi da màu đen nằm trên vỉa hè. Lúc mở ra xem, anh Luân rất bất ngờ khi thấy 5 cọc tiền với nhiều mệnh giá khác nhua, tổng cộng gần 90 triệu đồng cùng một số giấy tờ tùy thân. Đến 7 giờ 15, anh mang túi xách nhặt được giao nộp cho công an. Ngay sau đó, Công an TP.Pleiku đã liên hệ được với chủ nhân túi xách là chị Vũ Thị Thanh Tâm và thực hiện việc bàn giao ngay tại trụ sở.

Thầy giáo trả lại tiền cho người đánh rơi tại trụ sở công an - Ảnh: Dân Việt

Sau khi biết hoàn cảnh của anh Luân, mọi người càng nể phục hành động tốt đẹp này hơn nữa. Anh là giáo viên môn Vật Lý, từng dạy tại một trường THCS tại huyện Ia Grai nhưng giờ đã hết thời hạn hợp đồng, đang thất nghiệp. Luân là anh cả trong gia đình có hai anh em, ba mẹ đều làm nông nghiệp, hoàn cảnh cũng không mấy khá giả. Sau khi nghỉ việc, anh ra TP.Pleiku thuê trọ để làm gia sư, cố gắng tìm kiếm một công việc mới ổn định hơn.

Tuy cuộc sống còn nhiều khó khăn, anh Luân cũng nhất định không chiếm đoạt tiền mồ hôi công sức của người khác. Anh cho biết bản thân mình kiếm sống rất vất vả nên càng hiểu giá trị của đồng tiền. 

Chân dung thầy giáo trẻ trả lại gần 90 triệu đồng cho người đánh rơi - Ảnh: Công Lý