Ngày 3/1, Công an tỉnh Long An cho hay, đang tạm giữ tài xế Phạm Thành Hiếu (SN 1987, ngụ ấp 1, xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) để điều tra về vụ tai nạn khiến hơn 20 người thương vong ở khu vực.

Tại cơ quan công an, tài xế Hiếu cho rằng chiếc xe mất thắng nên dẫn tới vụ tai nạn. Đồng thời, anh này cũng thú nhận có dùng rượu bia trước đó.

Hiếu khai, trưa 2/1, anh ta có dự tiệc ở nhà người quen cùng ấp và có uống rượu bia. Sau đó, Hiếu rời tiệc để điều khiển xe đầu kéo xuống TP.Tân An chở gạo về TP HCM cho công ty.

Hiện trường vụ việc

Tài xế 32 tuổi còn cho hay, dù giảm dần tốc độ để đi vào làn ô tô, nhưng xe container cứ lao thẳng, tông vào người dừng chờ đèn đỏ. Khi chiếc xe dừng lại, anh ta nhìn qua kiếng hậu thấy la liệt thi thể nạn nhân, phương tiện bị cán qua nằm ngổn ngang nên không giữ được bình tĩnh.

Trước đó, khoảng 15h30 ngày 2/1, tài xế Hiếu điều khiển xe container lưu thông theo hướng từ Long An về TPHCM.

Khi tới khu vực ngã tư Bình Nhựt, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức thì bất ngờ không làm chủ tốc độ lao thẳng vào những người đang dừng đèn đỏ, khiến 3 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong tại bệnh viện, 18 người khác bị thương, hư hỏng 21 xe máy.