Liên quan đến vụ việc trên, Công an huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai) cho biết, đã tạm giữ thầy giáo Nguyễn V. A. (36 tuổi, giáo viên trường THCS số 2 Thượng Hà) để làm rõ hành vi giao cấu với người dưới 16 tuổi.

Thầy giáo bị tố làm nữ sinh mang thai. Ảnh: Báo Giao Thông.

Trước đó, tại buổi làm việc với Công an xã Thượng Hà, huyện Bảo Yên, nữ sinh H. (13 tuổi) khai bị thầy giáo V. A. cưỡng bức nhiều lần dẫn đến mang thai. Cụ thể, sự việc bắt đầu diễn ra từ năm 2017 khi H. đang học lớp 7 và mới 11 tuổi.

Trong khi đó, tại buổi làm việc này, thầy giáo A. thừa nhận hành vi quan hệ tình dục với nữ học sinh nhiều lần tại trường bán trú của trường. Tuy nhiên, về đứa trẻ trong bụng có phải con của thầy giáo này hay không thì đang chờ kết quả xét nghiệm của cơ quan điều tra.

Trước đó, ngày 22/4, gia đình học sinh H. T. H. (13 tuổi, ở xã Thượng Hà, huyện Bảo Yên, Lào Cai) đã có đơn gửi cơ quan chức năng tố cáo thầy giáo Nguyễn V. A. công tác tại trường THCS số 2 Thượng Hà có hành vi hiếp dâm khiến cháu H. có thai 12 tuần tuổi.

Trường THCS số 2 Thượng Hà, nơi nữ sinh lớp 8 đang theo học. Ảnh Báo Nông Nghiệp

Nói về sự việc vừa được phát giác những người sống ở tổ dân phố 4a, thị trấn Phố Ràng, huyện Bảo Yên (hàng xóm của thầy A.) vẫn còn bàng hoàng. Hầu hết mọi người nơi đây đều thật sự sốc khi biết thầy A. có hành vi đồi bại với học sinh của mình. Theo những người hàng xóm, thầy giáo 36 tuổi là người hiền lành, hòa đồng, thân thiện.

Trên tờ Người đưa tin, cô P. một người sống gần nhà thầy A. chia sẻ: “Từ tối qua tới nay tôi rất bất ngờ khi nghe tin thầy A. có hành vi như thế, tôi thấy thầy hiền lành cũng không mất lòng ai, còn là thầy giáo nữa. Trước đây, báo chí hay đưa tin hiếp dâm này nọ, tôi còn nghe thầy bảo “Tôi ghét nhất những người có hành vi đồi bại”,  không ngờ lại đến nông nỗi này”.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.