Đến thời điểm hiện tại, chị H.N.Y. (18 tuổi, ngụ Long An, người bị nhóm côn đồ tra tấn dã man) vẫn đang điều trị các vết thương ở bệnh viện Nguyễn Tri Phương, TP.HCM.

Nói về sự việc đã xảy ra, chị Y. vẫn còn ám ảnh. Theo đó, thai phụ này cho biết, khoảng ngày 22 hoặc ngày 23/3, chị có đến nhà Nguyễn Minh Dũng (37 tuổi ngụ xã Vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh). Thời điểm trên, chị bị Dũng và Nguyễn Thị Ngọc Huyền (28 tuổi, em gái Dũng) giữ lại nhằm mục đích "dụ" anh trai chị đến trả nợ.

Theo lời kể của chị Y., trước đó anh trai chị là L. có vay của Dũng 1,6 triệu đồng. Tuy nhiên, anh L. sau đó bị Dũng yêu cầu trả đến 10 triệu đồng. Sau đó, anh L. gọi điện cho chủ nợ đề nghị tới nhà anh ở quận 11 lấy tiền nhưng Dũng không đến vì đang bận việc ở Phú Yên.

Nói về những ngày tháng kinh hoàng, thai phụ 18 tuổi cho biết, nhóm người gồm Dũng, Huyền và Trần Nhật Khang (19 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) dùng dây dù, dây rút trói chị lại sau đó lấy cây sắt, cây gỗ, dây xích đánh vào người. Đặc biệt, các đối tượng côn đồ còn dùng nhựa đốt và nhỏ lên người chị.

Chị Y. nằm điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Internet

Theo đó, chị Y. cho biết, Dũng chính là người dùng chân đá liên tiếp vào bụng dù biết chị đang mang thai. Trên tờ Thanh Niên, thai phụ 18 tuổi chia sẻ: "Lúc đó cái thai trong bụng tôi không còn đạp nữa. Tôi năn nỉ thả tôi về nhưng không được. Tôi thấy họ có chơi hàng đá".

Theo lời chị Y., trong 20 ngày bị giam giữ (từ ngày 22/3 đến ngày 10/4) chị bị Dũng trói ngay ở chân cầu thang. Trong suốt quá trình bị nhốt, chị bị hai anh em Dũng bỏ đói và người lén mua đồ ăn cho chị là vợ Dũng.

Được biết, sau khi chị Y. bị sảy thai, nhóm đối tượng đã gọi cho bà Trần Thị Sương (56 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh là mẹ của Dũng – Huyền) đến mang đi vứt thai nhi ở một khu đất trống tại phường Tân Tạo, quận Bình Tân.

Đến ngày 10/4, thấy sức khỏe chị Y. đã suy kiệt, Huyền gọi cho một người bạn đến, gọi taxi đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu. Tại đây, chị Y. đã liên lạc với gia đình. Tới bệnh viện nhìn thấy con bị tra tấn dã man, cha ruột chị Y. lập tức trình báo cơ quan chức năng.

Tiến hành điều tra, cơ quan chức năng xác định kẻ chủ mưu là 2 anh em Dũng - Huyền hiện đã bỏ trốn khỏi địa phương. Nghi can là Trần Nhật Khang (19 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) sau khi bị bắt đã thừa nhận sử dụng ma túy và tham gia hành hạ chị Y. theo lệnh của Dũng. Tại cơ quan công an, bà Trần Thị Sương khai chỉ mang thai nhi đi vứt bỏ, không tham gia tra tấn nạn nhân.

Công an tiến hành khám xét hiện trường là ngôi nhà xảy ra vụ việc, thu giữ nhiều tang vật gồm: 16 gói ny-lon hàn kín chứa tinh thể rắn là ma tuý đá, 1 gói cỏ Mỹ, 3 bộ dụng cụ sử dụng ma tuý, 1 bình gas mini có đầu khò, 3 con dao, 2 súng tự chế, 2 viên đạn chì, 1 còng số 8….