Vụ việc nữ sinh Nguyễn Thị Hồng L. (học sinh lớp 11, trường THPT Lê Thánh Tông, Hạ Long, Quảng Ninh) bị nhóm bạn đánh hội đồng dẫn đến phải nhập viện khiến dư luận phẫn nộ. Theo đó, không chỉ có nữ sinh lớp 11 mà anh Lưu Q.H. (19 tuổi, đang làm điện nước ở Hạ Long, bạn của L. ) cũng bị nhóm người này đánh đập dã man.

Nữ sinh lớp 11 cùng bạn bị đánh hội đồng dẫn đến tụ máu ở đầu. Ảnh: Internet

Trước đó, sáng ngày 7/4, một clip được đăng tải trên mạng xã hội ghi lại cảnh nữ sinh Nguyễn Thị Hồng L. bị nhóm học sinh khác hành hung. Đoạn clip cho thấy, L. bị nhóm người đánh nằm sấp xuống đất. Nhưng chưa dừng ở đó, nhóm học sinh này tiếp tục lao vào dùng chân và mũ bảo hiểm đập vào người, vào đầu nạn nhân. Chứng kiến cảnh bạn bị đánh, anh H. lao vào căn ngăn thì bị nhóm người kia đánh tới tấp.

Cả hai nạn nhân ngay sau đó được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Theo báo cáo địa phương, khoảng 20h20 ngày 6/4, bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận hai bệnh nhân là Nguyễn Thị Hồng L. bị sưng nề kèm xây xát da trên trán và Lưu Q.H. trong tình trạng sưng nề vùng đầu và lưng, vết thương nhỏ 0,5cm vùng thái dương phải.

Ngay khi tiếp nhận, bệnh viện đã kịp thời cấp cứu, tiến hành các xét nghiệm cần thiết, kết quả chụp CT cho thấy hai bệnh nhân bị tụ máu dưới da đầu. 

Em L. hiện đang nằm điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: NĐT

Sau sự việc xảy ra, đông đảo người thân và bạn bè của L. và anh H. có mặt tại bệnh viện động viên chia sẻ.

Trao đổi với báo chí, L. vẫn còn hoảng loạn và chia sẻ có biết nhóm bạn đánh mình. Theo nữ sinh lớp 11, trước đây em và nhóm người này từng có mẫu thuẫn nhưng đã được giải quyết.

Tuy nhiên, đến chiều ngày 6/4, một nhóm học sinh ở trường khác có mâu thuẫn với L. nên hẹn em ra Quảng trường 30/10 (thuộc phường Hồng Hải, Hạ Long) "nói chuyện". Tuy nhiên, buổi nói chuyện sau đó chuyển thành đánh hội đồng.

Nhớ lại buổi chiều kinh hoàng, L. cho biết, nhóm học sinh bao gồm cả trai lẫn gái đã dùng chân đạp, thậm chí lấy mũ bảo hiểm đánh liên tục vào người em. Khi anh H. lao vào can ngăn thì bị nhóm người kia đánh tới tấp. Thời điểm trên, nhiều người dân thấy sự việc nghiêm trọng vào can ngăn thì nhóm học sinh kia mới dừng lại và bỏ đi.

Theo gia đình nữ sinh lớp 11, từ khi xảy ra sự việc đến nay, phía gia đình và nhóm học sinh kia chưa hề liên lạc, ngỏ ý đến viện xin lỗi nạn nhân. Trên tờ Trí thức trẻ, một người bác của L. bày tỏ: "Chúng tôi mong sao các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ nguyên nhân và có biện pháp xử lý. Ai cũng thế thôi, sinh con ra đều đau xót, không ai mong muốn xảy ra như vậy nên mong các gia đình có con đánh con cháu chúng tôi sớm sang xin lỗi cụ thể”.

Trong một diễn biến khác, mới đây Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm sự việc nữ sinh bị bạn đánh hội đồng dẫn tới nhập viện ở Quảng Ninh. Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.