Ngày 18/4, Công an huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh vẫn tiếp tục điều tra vụ án khiến nữ sinh Nguyễn Thị V.A. (18 tuổi, ở xã Hà Mãn, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) nhảy sông Đuống tự tử xảy ra trên địa bàn.

Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thuận Thành đã ra Quyết định tạm giữ hình sự với Vũ Văn Hiếu (24 tuổi ở thôn Đồng Ngư, xã Ngũ Thái, Thuận Thành) về hành vi “Hiếp dâm” và đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Chân dung đối tượng Vũ Văn Hiếu - Ảnh: Internet

Trước đó, chiều ngày 14/4, V.A. đi ăn tiệc với nhóm bạn tại thôn Tư Thế, Trí Quả, Thuận Thành thì bị say rượu. Thời điểm trên, Vũ Văn Hiếu (bạn của chị gái con bác ruột V.A.) đề nghị chở nữ sinh lớp 12 về nhà. Tuy nhiên, nam thanh niên này sau đó chở V.A. thẳng tới nhà nghỉ Bắc Hà thuộc xã Xuân Lâm (Thuận Thành) định hiếp dâm nhưng bị nữ sinh chống cự.

V.A. sau đó gọi người yêu tên Nguyễn Văn Q. (22 tuổi, ở Hà Mãn, Thuận Thành) tới nhà nghỉ đón. Hiếu cũng gọi bạn tới đón vì sợ bị nhóm Q. đánh. Thời điểm trên, Q. thấy Hiếu ở cổng nhà nghỉ nên yêu cầu nói chuyện. Lúc này, cả nhóm gồm V.A., Hiếu, Q. và bạn của cả hai vào một quán nước làm rõ sự việc. Tại đây, nam thanh niên 24 tuổi biết tội nên đã xin lỗi nữ sinh lớp 12. Q. sau đó đưa V.A. về.

Nữ sinh V.A trước thời điểm nhảy cầu Hồ tự tử. Ảnh: Internet

Về đến nhà, Q. và V.A. nhắn tin qua lại với nhau. Theo đó, nam thanh niên 22 tuổi chất vấn bạn gái về việc vào nhà nghỉ với người khác nên cả hai xảy ra cãi vã.

Trên tờ Dân Việt, chủ tịch UBND xã Hà Mẫn cho biết, cặp đôi đã có khoảng 400 tin nhắn nói chuyện với nhau. Nội dung các tin nhắn xoay quanh vấn đề tại sao V.A. vào nhà nghỉ với Hiếu. Dù nữ sinh 18 tuổi đã dùng mọi lời giải thích nhưng vẫn không được sự chấp nhận của bạn trai.

Thời điểm trên, V.A. có nói với người yêu và bạn bè sẽ ra cầu Hồ tử tự vào sáng hôm sau. Tuy nhiên, khi mọi người chạy đến hiện trường thì mọi việc đã quá muộn, cô gái trẻ đã gieo mình xuống dòng sông Đuống.

Lời chia sẻ của Q. trên trang cá nhân. Ảnh chụp màng hình

Trước sức ép của dư luận về sự việc, mới đây, Nguyễn Văn Q. (bạn trai của V.A.) đã lên tiếng về cái chết của bạn gái. Theo đó, trên trang cá nhân, Q. xin mọi người đừng nhắn tin, gọi điện cho mình, hãy để V.A được yên nghỉ. Việc cá nhân nam sinh này biết hay thấy được điều gì đều cũng đã khai báo với cơ quan chức năng. "Mọi chuyện thực hư thế nào xin mọi người đừng bàn tán linh tinh. Đợi vài bữa nữa sẽ rõ trắng đen… Chúng tôi thật sự mệt mỏi lắm", Q. viết trên trang cá nhân.

Hiện sự việc đang được Công an huyện Thuận Thành khẩn trương điều tra, làm rõ.