Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thành Nam, Giám đốc Trung tâm Nhi khoa, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), cho biết đến cuối giờ chiều 29/3, toàn bộ học sinh nghi ngộ độc thực phẩm của trường Tiểu học Kim Giang đã được ra viện.

Trước đó, chiều tối ngày 28/3, cơ sở y tế này tiếp nhận 38 học sinh của trường Tiểu học Kim Giang vào cấp cứu nghi ngộ độc thực phẩm.

Đến 21h cùng ngày, tất cả các bệnh nhi đã ổn định về mặt huyết động, điện giải, tình trạng nôn giảm. Tuy nhiên, một số em có hiện tượng tiêu chảy nhiều hơn, sốt. 

Học sinh ngộ độc thực phẩm điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: BVCC.

Sáng sớm ngày 29/3, thêm 5 trường hợp xuất viện trong tình trạng ổn định. 10h sáng cùng ngày, thêm 18 trường hợp được ra viện. 5 trường hợp vẫn theo dõi tại trung tâm. Sau khi có kết quả xét nghiệm lại, các bé cũng đã được cho ra viện vào cuối giờ chiều nay.

Qua sự việc này, Tiến sĩ Nam khuyến cáo cha mẹ nên nhắc nhở con thực hiện tốt vệ sinh an toàn thực phẩm, ăn chín, uống sôi; rửa tay sau khi đi vệ sinh, sau khi tiếp xúc các bề mặt và trước khi ăn.

Trường hợp các cháu có xuất hiện nôn, tiêu chảy kèm sốt không rõ nguyên nhân, gia đình nên đưa con đến viện sớm để được thăm khám và điều trị kịp thời. Tránh việc các cháu bị mất nước nhiều, gây rối loạn điện giải. Bởi người bị mất điện giải nhiều nếu không được sơ cứu kịp thời có thể ảnh hưởng đến tính mạng. Để xác định nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, các mẫu bệnh phẩm đã được chuyển đi xét nghiệm.