Sáng 21/7, tức 6 ngày sau khi bị mẹ ruột đâm 8 nhát đến nỗi thủng bụng, tình hình sức khoẻ bé Huỳnh Phú Thịnh (11 tháng tuổi) đã tốt hơn rất nhiều. Bé có thể cầm nắm đồ vật, biết khóc khi ai đó lấy đi đồ chơi của bé. Những ngày bé Thịnh nằm điều trị ở khoa Ngoại tổng hợp,  Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM), hai bà cháu nhận được nhiều sự quan tâm từ y bác sĩ cho đến các thân nhân bệnh nhi.

Mạnh thường quân sau khi nhận nuôi dưỡng bé nhưng không được cũng đã ủng hô 100 triệu đồng giúp bé

Sáng 21/7, cả hai bà cháu nhận được lời đề nghị của ông Đoàn Văn Đạt, 83 tuổi, chủ thương hiệu bánh đậu xanh Nguyên Hương (Hải Dương) về chuyện ra Bắc để ông Đạt nuôi nấng, cưu mang. Ngoài đề nghị trên, khi đến thăm hai bà cháu, ông Đạt đã tặng 100 triệu đồng hỗ trợ gia đình. Số tiền này được chia nhỏ thành 5 triệu đồng/tháng, không trao trọn gói một lần.

Tuy nhiên, bà Lưu Kim Hoàng – bà ngoại của bé Thịnh cho biết rất cảm kích trước tấm lòng của Mạnh Thường Quân, tuy nhiên chuyện ra Bắc là rất khó để thực hiện vì bà đã quen sống ở miền Nam với bà con họ hàng ở đây.

Trước đó, ngày 15/7, bé Huỳnh Phú Thịnh bị chính mẹ ruột dùng dao đâm 8 nhát vào người, khiến ruột bị thủng và phơi ra bên ngoài. Cháu bé được các y bác sĩ phẫu thuật khẩn cấp để khâu 8 vết thủng ở ruột non và ruột già. 

Mẹ ruột của bé Thịnh đã ly dị chồng, để lại 2 con trai (Thịnh có người anh trai 10 tuổi) cho bà ngoại nuôi nấng. Ngày 15/7, người mẹ về nhà, ẵm bé Thịnh vào nhà tắm đóng cửa lại. Nghe bé Thịnh hét lên, bà ngoại chạy vào cứu cháu, người mẹ mới dừng tay, bỏ đi. Bà ngoại hoảng hốt ôm bé đi bệnh viện. Người mẹ sau đó được đưa vào trung tâm nuôi dưỡng người tâm thần. Người mẹ bị bệnh tâm thần nhưng điều trị ngoại trú.