Sáng 6/12, bà Lê Vân Anh - Hiệu trưởng trường Tiểu học Quang Trung (Hà Nội) đã trả lời về sự việc cô giáo chủ nhiệm lớp 2A5 bị phụ huynh tố bắt học sinh tát bạn 50 cái.

Ngay sau khi nhận được thông tin, nhà trường đã tiến hành xác minh. Sáng 5/12, trường đã họp hội đồng rút kinh nghiệm sâu sắc. Tới đây, trường này sẽ mở thêm các buổi rèn luyện kỹ năng cho giáo viên, đặc biệt là các giáo viên trẻ.

Trường tiểu học Quang Trung

Theo bà Vân, trong bản tường trình cô giáo cho rằng mình không ra lệnh này. Việc xác minh số cái tát, 20, 30 hay nhiều hơn nữa là rất khó. Để xác minh với học sinh, trường cần có sự xin phép và được sự đồng ý của phụ huynh thì mới có thể triển khai.

“Nguyên nhân dẫn đến sự việc thì theo cô giáo là do tự phát, trong giờ hướng dẫn tự học, lớp có hiện trượng học sinh tranh giành nhau hộp bút, cô giáo đã xuống và yêu cầu dừng lại”, bà Vân nói.

Nữ hiệu trường này đánh giá cô Trang mới ra trường, công tác ở trường này từ đầu năm 2018, được nhiều phụ huynh yêu mến cũng như sự tin yêu của các đồng nghiệp.

Hiệu trưởng Trường tiểu học Quang Trung cũng đồng thời gửi lời xin lỗi tới học sinh, phụ huynh và hứa sẽ xử lý nghiêm cô giáo liên quan.

Trước đó, ngày 3/12, em P. (học sinh lớp 2A5) được cho là bị bạn cùng lớp tát 50 cái, bầm tím mặt do nói bậy. P. bị cô giáo yêu cầu bạn Đ. tát P. 50 cái. Đ. tát đến cái thứ 20, P. khóc lớn vì đau, cô giáo yêu cầu dừng lại.

Chị Thanh Tâm, mẹ của P. cho biết ngay trong ngày 3/12, cô giáo đã đến nhà xin lỗi gia đình và em P. Hiệu trưởng của trường này cũng gọi điện xin lỗi gia đình.