Ngày 17/6, theo nguồn tin của phóng viên Phụ nữ Sức khỏe, liên quan đến vụ phát hiện hai cha con tử vong trong một căn nhà ở hẻm 958 Lạc Long Quân (Q.Tân Bình, TP.HCM), qua khám nghiệm hiện trường, Công an TP.HCM thu giữ 1 cuốn sổ tay bên trong có ghi lại nội dung được cho là thư tuyệt mệnh của người cha.

Theo đó, như báo Phụ nữ Sức khỏe đã thông tin, khoảng 11 giờ 30 ngày 14/6, bà Hoàng Thị Toan (59 tuổi, ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM) trở về căn nhà ở địa chỉ nói trên thì phát hiện chồng là Trần Xuân Điệt (70 tuổi) và con trai Trần Phước Long (31 tuổi) đã chết nên hô hoán người thân trình báo công an.

Con hẻm nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Nhân Phú

Nhận tin báo, Công an Q.Tân Bình phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM có mặt phong tỏa, khám nghiệm hiện trường.

Tại hiện trường, anh Long nằm chết ở phòng ngủ lầu 1, trên người không mặc quần áo, còn ông Điệt chết ở dưới nhà bếp, cạnh đó là con dao cán gỗ dài khoảng 30 cm.

Qua kiểm tra, công an còn phát hiện một cuốn sổ tay dính nhiều máu được cho là “thư tuyệt mệnh” của ông Điệt để lại. Bên trong cuốn sổ này có ghi nội dung: “Tôi tên Điệt có con tên Trần Phước Long rất bất hiếu – quậy phá chửi hai vợ chồng tôi. Tôi khổ nhiều năm với nó và cố gắng chịu đựng mấy chục năm nhưng nó ngày càng quá đáng. Hôm nay tôi giết nó và tự kết liễu đời mình…”.

Ngoài ra, qua xác minh ban đầu, khoảng 3 năm nay, con trai ông Điệt bị bệnh tự kỉ nặng, thường xuyên chửi bới cha mẹ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.