Liên quan đến vụ việc CSGT bắn bị thương một người phụ nữ ở TP.Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên), người điều khiểnmáy trong vụ việc là anh Đào Minh Trọng còn nạn nhân trúng đạn là chị Trần Thị Kim Hoa, vợ anh Trọng. Sau khi được thăm khám, hiện vết thương của nạn nhân nhẹ, không cần may, đang ở lại bệnh viện theo dõi.

Hình ảnh cô gái đau đớn sau khi bị trúng đạn của CSGT được đăng tải trên mạng xã hội

Trả lời trên báo Thanh Niên, anh Trọng kể chiều 15/11 có chở vợ đi chợ, chị Hoa không đội mũ bảo hiểm còn anh này vượt đèn đỏ nên bị CSGT truy đuổi. Khi bị CSGT chặn lại, anh đã dừng xe, nhưng do thấy CSGT rút súng ra nên sợ quá quay đầu xe bỏ chạy, thì bị truy đuổi tiếp.

Lúc này, theo anh Trọng, CSGT rút súng bắn vào chị Hoa, rồi đánh anh Trọng. Người dân ra đưa chị Hoa đến bệnh viện. Công an TP.Tuy Hòa cũng đã làm việc với hai vợ chồng để lấy lời khai.

Đại tá Nguyễn Văn Dũng - Trưởng Công an TP Tuy Hòa (Phú Yên) cho biết, trưa 15/11 tổ CSGT của thành phố đi tuần phát hiện nam thanh niên chở cô gái không đội mũ bảo hiểm, trên xe có chở túi nhựa màu đen có nghi vấn nên CSGT ra hiệu dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên lúc này người điều khiển xe máy tăng ga tháo chạy nên CSGT buộc phải truy đuổi.

Đến đường Bạch Đằng, chiến sĩ CSGT ngồi phía sau rút súng bắn đạn cao su định bắn chỉ thiên để cảnh cáo nhưng vì đồng đội dừng xe khiến súng bị cướp cò, bắn trúng cô gái.

Trả lời báo Thanh Niên chiều 15/11, đại tá Lương Tấn Dĩnh, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Phú Yên, cho biết Công an tỉnh Phú Yên đã yêu cầu Công an TP.Tuy Hòa (Phú Yên) báo cáo về một clip đăng tải trên mạng xã hội Facebook với nội dung “CSGT Phú Yên bắn vào lưng người vi phạm". Hiện vụ việc vẫn đang được làm rõ.

“Do trong xe có chở một bao màu đen nên CSGT nghi vấn có vấn đề, ý định bắn chỉ thiên để yêu cầu dừng xe. Tổ CSGT dùng công cụ hỗ trợ là súng cao su loại nhỏ. Do xe công vụ bất ngờ thắng gấp nên cướp cò. Đạn đi qua phần mềm bên hông người ngồi sau”, đại tá Dũng nói.

Lãnh đạo Công an TP.Tuy Hòa cho biết sẽ yêu cầu hai CSGT tường trình vụ việc, nếu có vi phạm sẽ xử lý theo quy định.