Hôm nay (2/3), Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân, TP.HCM vẫn đang điều tra vụ mất tích bí ẩn của chị Đào Thị Thảo Vi (20 tuổi, quê Đồng Tháp, tạm trú quận Bình Tân).

Trước đó, ngày 21/2, gia đình đã đến công an trình báo về việc Vi đột nhiên mất tích.

Cụ thể, vào chiều hôm đó, người thân đến phòng trọ nằm trên đường tỉnh lộ 10 (phường Tân Tạo, quận Bình Tân) thì không thấy Vi đâu, liên lạc không được nên đi tìm.

Hình ảnh của Vi trước khi mất tích - Ảnh: Internet

Qua tìm hiểu, họ được biết trước đó một nam thanh niên đã chở Vi đi. Họ cố gắng liên lạc và tìm kiếm không có kết quả nên báo công an.

Đến ngày 26/2, bác dâu của Vi nhận được cuộc gọi cầu cứu của cháu gái qua Zalo rằng: "Bác hai ơi cứu cháu với, cháu đang ở quận 12".

Tuy nhiên, trong lúc nói chuyện thì có giọng của kẻ lạ vọng vào: "Mày tắt máy không tao đánh chết...!". Sau đó, dù gia đình đã cố gắng liên lạc nhưng không có kết quả.

Liên quan đến sự việc, những người dân sống ở xóm trọ với Vi cho biết, người chở cô gái đi tuổi đời còn rất trẻ và có đeo khẩu trang.

Anh Đ.M.H. (ngụ phường Tân Tạo, quận Bình Tân, chú ruột Vi) cho hay, trước Tết Vi có quen biết với một nam thanh niên tên N. khoảng 20 tuổi, quê ở Đồng Tháp, đang làm việc tại TP.HCM. Chia sẻ trên tờ Người đưa tin, anh H. cho biết: "Vi có rất ít mối quan hệ bạn bè. Bạn trai lại càng ít. Do đó, khi nghe thông tin cháu được một nam thanh niên chở đi, chúng tôi đã tìm hiểu và nghi một người cùng quê, từng quen biết, liên lạc với Vi dịp Tết vừa qua".

Theo anh H., gia đình Vi đều quen biết và gặp N. nhiều lần. Tuy nhiên, vì N. tỏ ra khá quậy phá nên họ không mấy thiện cảm. Theo đó, gia đình chỉ cho phép cô gái làm bạn bình thường với N. chứ không ủng hộ việc yêu đương.

Trả lời với báo chí, người thân cô gái khẳng định, trong dịp Tết vừa rồi, N. từng nhiều lần hăm dọa, uy hiếp nếu Vi không chấp nhận "quen" sẽ dùng biện pháp mạnh. Điều đáng nói, sau khi sự việc xảy ra, gia đình Vi đến tìm N. hỏi thăm thì người này cũng đang "biến mất" một cách khó hiểu.

Chú ruột Vi cho biết thêm, sau khi phát hiện cháu gái mất tích, gia đình có đến nơi ở của N. tìm kiếm nhưng không gặp nam thanh niên này. Sau đó, gia đình Vi có nhờ người thân N. liên hệ giúp nhưng cũng không thể liên lạc được. 

Được biết, Vi là cô gái ngoan hiền, lễ phép và có hoàn cảnh đáng thương. Mẹ bỏ đi, hai cha con Vi nương tựa vào nhau cho đến khi cô mất tích.