Liên quan đến vụ bố sát hại con đẻ 10 tháng tuổi ở Điện Biên xảy ra ngày 15/2, mới đây Công an tỉnh Điện Biên cho biết, hiện tại nghi phạm Lò Văn Luân (SN 1993, hộ khẩu thường trú tại bản Hua Nguống, xã Ẳng Cang, huyện Mường Ảng) đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe đang hồi phục.

Khai với cơ quan chức năng, Lò Văn Luân thừa nhận hành vi giết con nhưng không nêu rõ lí do gây án.

Đối tượng Lò Văn Luân cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên - Ảnh: Lao Động

Trước đó, khoảng 21h30 ngày 15/2, tại căn nhà sàn của ông Lò Văn Ơn (85 tuổi) thuộc đội 8b, xã Thanh Luông (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) đã xảy ra một vụ án mạng bố sát hại con trai rồi tự sát.

Vào thời điểm nêu trên, đối tượng Lò Văn Luân, là con rể út của ông Lò Văn Ơn, đang cùng cả nhà ăn cơm. Đột nhiên Luân đứng dậy bế cháu Lò Minh Khang 10 tháng tuổi (là con đẻ của Luân) đi vào nhà tắm chốt cửa lại.

Một lúc sau nhận thấy bất thường, gia đình phá cửa xông vào thì phát hiện cháu Khang đã tử vong. Trên người cháu Khang có nhiều vết cắt sâu ở vùng cổ, còn Lò Văn Luân nằm bất động với các vết cắt động mạch cổ tay và nhiều nhát dao đâm vào bụng. Đối tượng ngay sau đó đã được gia đình, chính quyền địa phương đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên.

Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc đau lòng - Ảnh: Internet

Đã hơn 10 ngày trôi qua, người dân ở bản Hua Nguống, xã Ẳng Cang, huyện Mường Ảng vẫn còn bàng hoàng trước vụ án mạng thương tâm xảy ra tại nơi đây.

Theo người dân địa phương, Lò Văn Luân và Lò Thị Chính (SN 1980) mới cưới nhau hơn một năm và sinh được một bé trai tên Lò Minh Khang. Từ ngày có con trai, Luân càng chăm chỉ làm ăn. Cố gắng tích góp, hai vợ trẻ xây được một căn nhà nhỏ ở xã Thanh Luông, huyện Mường Ảng. Công việc hàng ngày của Luân là hàn xì, xây dựng và làm nông nghiệp.

Tuy nhỏ tuổi hơn vợ, nhưng Luân tỏ ra chín chắn, biết chăm lo cho gia đình và yêu con hết mực. Hai vợ chồng không có mâu thuẫn nào. 

3 ngày trước khi xảy ra vụ việc, Luân có nhiều biểu hiện bất thường như: Không ngừng khóc lóc, thường xuyên bắt vợ, mẹ đẻ đi xin lỗi gia đình nhà vợ. Thấy vậy, đến sáng 15/2, Luân được Chính đưa tới bệnh viện thăm khám, kiểm tra sức khỏe. Tại đây bác sĩ cho biết, Luân bị đau vai gáy với viêm não.

Hiện lực lượng Công an vẫn đang canh giữ cẩn mật đối tượng này trong bệnh viện và đấu tranh mở rộng vụ án.