Mặc cậu bé van xin, sư thầy chỉ bảo câm mồm

Trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Phạm Ngọc Lân, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Hà Hải, (huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) cho biết đã nắm được thông tin em N.C.D (SN 2008) là học sinh lớp 5B của nhà trường bị sư thầy Thích Đàm Trang - Trụ trì chùa Long Yên (ở thôn Yên Thôn, xã Hà Hải và là người nuôi dạy bé D.) có hành vi bạo hành khi đánh đập học sinh này thâm tím khắp người.

Những hình ảnh thương tích trên cơ thể em D. được cô giáo P.T.N. (giáo viên từng chủ nhiệm em D.) chụp lại. Những hình ảnh cho thấy bé trai 11 tuổi này bị hàng chục vết thâm tím hằn đầy lưng, bắp tay và ngực cũng bị chi chít các vết bầm tím. Ngoài ra, giữa đầu em D. có 1 vết thương rất lớn.

Những vết bầm tụ máu trên lưng D., giống như vết lằn roi. Ảnh Báo Dân Trí

Việc em D. bị đánh xảy ra rất nhiều lần. Theo đó, cô N. chia sẻ trên Báo Dân Trí: "Lần khác D. bị sư thầy đập vào 10 đầu ngón tay thâm đen như quả bồ quân, tôi có hỏi nó bảo thầy đánh. Tiếp đó là 23 Tết, nó đi học thấy mặt mày tím tái, run rẩy. Tôi tưởng nó phải chết luôn bữa đó, nó bảo thầy ngâm dưới ao. Nó bảo nếu nói với ai là thầy đánh chết toi”.

Cũng trên tờ này, em D. cho biết: "Thầy dùng roi mây đánh, cháu rất đau, cháu có xin thầy tha nhưng thầy bảo câm mồm đi. Năm đó, cháu bị thầy đánh nhiều nhưng bây giờ không bị đánh nữa".

Uốn nắn bằng đòn roi để nên người?

Về những vết thương trên cơ thể, hay việc bỏ đói cháu D., sư thầy Thích Đàm Trang thừa nhận trên Báo Dân sinh : "Việc dùng đòn roi, hay nhéo tai đến thâm tím cơ thể cháu D. là do thầy làm. Sư thầy có dùng roi mây để đánh cháu.

Do cháu D. nhiều lần trộm cắp tiền chùa nên đi đâu thầy cũng khóa cửa lại và nhờ người trông. Với lại bây giờ ra đường nhiều người lạ, nên cũng sợ bị bắt cóc. Việc nhà chùa đánh là để dạy dỗ cháu, uốn nắn các cháu nên người, nhà chùa sẽ rút kinh nghiệm, chứ không để làm ơn lại mang tiếng ác…”.

Ông Nguyễn Văn Huy, trưởng Phòng giáo dục - đào tạo huyện Hà Trung cho biết phòng chức năng của huyện và nhà trường sẽ theo dõi vụ việc này. "Nếu sư thầy Thích Đàm Trang cứ dạy dỗ D. như vậy, phòng chức năng sẽ làm hồ sơ để chuyển D. lên Làng trẻ mồ côi tỉnh Thanh Hóa nuôi dưỡng" - ông Huy nói trên Báo Tuổi Trẻ.

Còn trao đổi với Người Lao Động, ông Nguyễn Văn Mỹ, Chủ tịch UBND xã Hà Hải cho hay mới nắm được thông tin sự việc sau khi báo chí phản ánh và vị lãnh đạo xã này hứa sẽ cho cán bộ vào cuộc xác minh.