Ngày 11/5, Công an huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) cho biết đang tạm giữ hình sự ông Nguyễn Ngọc Phác (79 tuổi, ngụ xã Cẩm Phong) để phục vụ điều tra liên quan đến tin báo tố giác dâm ô bé gái lớp 3.

Nạn nhân được xác định là cháu N. (9 tuổi, đang học lớp 3, Trường tiểu học Cẩm Phong).

Ông Đỗ Văn Liên, Chủ tịch UBND xã Cẩm Sơn làm việc với báo chí. Ảnh: BVPL

Nói về hoàn cảnh gia đình bé gái, người dân địa phương cho biết, vì bố mẹ cháu đã ly hôn, từ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi đến nay, N. sống cùng mẹ ở xã Cẩm Sơn, huyện Cẩm Thủy. Trước đó, chị H. (mẹ cháu N.) đi làm ăn xa nên N. ở với bố ở xã Cẩm Phong.

Liên quan đến vụ việc, trả lời báo chí, ông Hà Tá Thượng, Trưởng công an xã Cẩm Sơn cho hay, lúc 15h45 ngày 8/5, ông nhận được tin báo về việc ông Phác sàm sỡ bé N. Lập tức tới hiện trường kiểm tra, ông Thượng sau đó mời ông Phác về trụ sở công an làm việc.

Ông Phác (áo trắng) bị nghi hành vi dâm ô bé gái tại xã Cẩm Phong. Ảnh: Internet

Trong khi đó, chia sẻ trên tờ Bảo vệ Pháp luật, ông Đỗ Văn Liên, Chủ tịch UBND xã Cẩm Sơn cho biết: "Thấy ông Phác tôi hỏi ông có nhận ra cháu không?. Ông Phác trả lời có và nhận lỗi “Chú đã ôm hôn và sờ soạng cháu N. Chú biết chú sai rồi, chú chỉ biết xin…

Xét thấy sự việc phức tạp nên ông Liên sau đó báo cho Thiếu tá Triệu Văn Long, Công an huyện phụ trách địa bàn xử lý. Khoảng 16h30 cùng ngày, ông Phác được đưa về Công an huyện Cẩm Thủy phục vụ điều tra.

Trước đó, chiều ngày 8/5, người dân báo cho lực lượng chức năng xã Cẩm Sơn về việc người đàn ông 79 tuổi giở trò đồi bại với một bé gái 9 tuổi. Nơi phát hiện vụ việc là cánh đồng giáp ranh giữa thôn Hoàng Giang và thôn Gia Dụ, xã Cẩm Sơn.

Liên quan đến vụ việc, một người dân địa phương khẳng định đã tận mắt chứng kiến ông Phác đang hôn cháu bé và đây không phải là lần đầu tiên người đàn ông 79 tuổi có hành vi trên với bé gái này.

Được biết ông Phác từng có thời gian giữ cương vị Bí thư Đảng ủy xã. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tích cực điều tra, làm rõ.