Ngày 30/1, Cục Hàng không đã tổ chức cuộc họp đánh giá, xác định nguyên nhân, xem xét trách nhiệm để xử lý vi phạm nhằm tăng cường đảm bảo an toàn, an ninh trong hoạt động hàng không dân dụng đối với Công ty Cổ phần hàng không Vietjet.

Theo đánh giá của Cục Hàng không, việc tổ chức sự kiện trên chuyến bay VJ7269 mặc dù không làm mất an toàn chuyến bay nhưng có thể gây uy hiếp an toàn. Do đó, Cục Hàng không đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần hàng không Vietjet  40 triệu đồng và khuyến cáo Hãng về trách nhiệm trong vận tải hàng không.

Ngoài ra, Cục phạt tiếp viên trưởng chuyến bay 4 triệu đồng vì đã có vi phạm không báo cáo kịp thời cho cơ trưởng chuyến bay; khuyến cáo Giám đốc điều hành hãng Vietjet về vi phạm quy định trong  lĩnh vực hàng không. 

Chuyên cơ chở đoàn cầu thủ U23 Việt Nam ở sân bay Nội Bài. Ảnh: Đức Đồng


Ngày 28/1, trên chuyến bay VJ7269 chuyên chở các cầu thủ đội bóng đá U23, Ban huấn luyện cùng các cá nhân đi từ sân bay Thường Châu - Trung Quốc về Hà Nội - Việt Nam, Vietjet Air đã tổ chức sự kiện chúc mừng đội bóng và không xin phép Cục Hàng không. 

Trên chuyến bay, Vietjet tổ chức chương trình tiếp đón, tôn vinh cầu thủ, như chúc rượu, tặng quà. Cuối chương trình, nhiều người mẫu mặc bikini trình diễn dọc hành lang giữa máy bay. Một số người mẫu dừng chụp ảnh cùng cầu thủ. 

Sau vụ việc, Đại diện Vietjet Air đã gửi lời xin lỗi tới Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Ban Huấn luyện, Huấn luyện viên, các cầu thủ và người hâm mộ. Hãng nhận trách nhiệm về toàn bộ sự việc xảy ra trên chuyến bay khiến dư luận bức xúc.