Theo đó, Bệnh viện Trung ương Huế và trường Đại học Y Dược, Đại học Huế đã tổ chức Hội nghị khoa học phòng chống ung thư thường niên lần thứ 8 trong 2 ngày 24,25/12 với sự tham gia hơn 600 chuyên gia trên cả nước. Vì Covid-19, các chuyên gia, báo cáo viên, giảng viên nước ngoài đến từ Hoa Kỳ, Nhật Bản, Singapore tham gia bằng hình thức trực tuyến.

Hơn 600 chuyên gia là y bác sĩ từ các bệnh viện, trung tâm, khoa ung bướu toàn quốc về Huế tham dự tập huấn điều trị ung thư đa chuyên khoa

Các chuyên gia đã được tập huấn điều trị ung thư đa chuyên khoa với các chủ đề về ung thư vú, ung thư phụ khoa, ung thư phổi, ung thư đầu cổ, ung thư nhi khoa và chăm sóc giảm nhẹ cho bệnh nhân ung thư.

Các vấn đề thời sự về ung thư gan, ung thư tiêu hóa, các bệnh lý u đặc ở trẻ em, bạch cầu cấp và ghép tủy, xạ trị, ung thư hệ tạo máu và tổng hợp, chăm sóc hỗ trợ - điều trị và chăm sóc bệnh ung thư đã được trình bày, tham khảo ý kiến và tranh luận sôi nổi tại hội nghị.

GS. Nguyễn Chấn Hùng, Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam chia sẻ các kinh nghiệm tâm huyết.

Theo GS. Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, sự hỗ trợ từ các y bác sĩ hàng đầu Hoa Kỳ, Nhật Bản, Singapore đã giúp cập nhật những thành tựu quan trọng mới nhất trên các lĩnh vực khác nhau của chuyên ngành ung thư, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị bệnh nhân.

Qua số liệu ghi nhận ung thư cập nhật mới, mỗi năm Việt Nam có hơn 165.000 ca mắc mới và khoảng hơn 300.000 người Việt Nam đang từng ngày đối mặt với căn bệnh ung thư.

Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế - GS. Phạm Như Hiệp cho hay, Hội nghị cập nhật những thành tựu quan trọng và mới nhất trên các lĩnh vực khác nhau của chuyên ngành ung thư, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị bệnh nhân.

Trong những năm trở lại đây, mạng lưới phòng chống ung thư đã phát triển rộng khắp trên phạm vi cả nước. Ngày càng nhiều bệnh viện các tuyến đã thành lập khoa ung bướu; nhiều bệnh viện, trung tâm ung bướu mới ra đời hoặc có những bước phát triển mới. Tuy vậy, việc tiếp cận và điều trị bệnh nhân ung thư đa chuyên khoa và theo xu hướng cá thể hóa vẫn đang còn gặp nhiều thách thức, GS Hiệp cho biết.

Huế là một trong ba trung tâm lớn của cả nước được Bộ Y tế giao trọng trách xây dựng và phát triển mạng lưới phòng chống ung thư. Hội nghị Khoa học Phòng chống Ung thư Thường niên- Huế qua 8 lần là nơi gặp gỡ, trao đổi thảo luận của các chuyên gia giàu kinh nghiệm và giới thiệu các tiến bộ mới nhất trong điều trị ung thư tại Việt Nam.