Căn bệnh này được chia ra làm 2 loại: Viêm phế quản mãn tính có thể kéo dài từ vài tháng tới nhiều năm, trong khi đó loại cấp tính thường diễn ra trong một thời gian ngắn.

Triệu chứng của viêm phế quản

Các biểu hiện nhận biết bệnh như: Ho khan, ho dai dẳng, có đờm. Người bệnh thường xuyên có cảm giác tức ngực, khó thở, tim đập nhanh kèm theo đó là các triệu chứng sốt nhẹ, ớn lạnh và mệt mỏi.

Cách điều trị viêm phế quản đơn giản tại nhà

Củ gừng giúp điều trị bệnh viêm phế quản hiệu quả. Ảnh: internet

1. Điều trị bệnh bằng gừng

Theo đông y, gừng có tính ấm, tác dụng tiêu đờm, điều trị bệnh ho giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và chống viêm phế quản.

Cách dùng:

- Dùng 50g gừng tươi nấu nước, cho thêm mật ong rồi uống khi còn nóng, mỗi ngày 2 lần sáng và tối.

- Cho một chút muối ăn vào trong nước gừng nóng và uống 2 lần một ngày.

- Trộn gừng xay nhỏ với quế và đinh hương vào nước nóng. Khuấy kỹ, uống hỗn hợp này trong vài ngày để điều trị viêm phế quản.

2. Quả chanh

Chanh không chỉ bổ sung những chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể, nó còn có tác dụng hỗ trợ sức khỏe rất hữu hiệu. Đặc biệt chanh có tính sát trùng, chống viêm cực mạnh, làm dịu cơn đau.

Cách dùng:

Buổi tối chuẩn bị một quả chanh vắt lấy nước cốt, pha loãng với nước sôi để nguội sau đó thêm một thìa đường phèn, đem phơi sương, tầm 5 giờ sáng dậy uống, khoảng 4 đến 6 ngày sẽ thấy tác dụng.

3. Củ tỏi

Củ tỏi là một loại gia vị giúp chống lại nhiều loại bệnh. Ảnh: internet

Là một gia vị trong bữa ăn hàng ngày, tỏi còn được biết đến như một loại thảo dược, điều trị được một số bệnh thường gặp.

Cách dùng:

Chuẩn bị 500g tỏi, 200g đường đỏ, giấm ăn 500g. Tỏi bóc vỏ, giã nát cho vào lọ cùng với đường đỏ, rót giấm ăn vào sau đó bịt kín lọ, ngâm hỗn hợp trong khoảng nửa tháng. Mỗi ngày uống ba lần, mỗi lần từ 15- 20ml.

4. Điều trị bệnh viêm phế quản bằng nghệ

Nghệ chứa rất nhiều các chất kháng virus, kháng khuẩn, chống viêm… Vì vậy, nó được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh, có khả năng chữa viêm phế quản.

Cách dùng:

Chuẩn bị 1 củ nghệ và sữa tươi. Giã nhỏ nghệ, sau đó cho nghệ đã giã vào cốc sữa và đun sôi. Uống 2 đến 3 lần mỗi ngày.