Nhà vệ sinh kỵ chung với bếp

Ảnh minh họa

Một trong những điều cấm kị đầu tiên trong thiết kế nhà vệ sinh cạnh bếp đó là tránh không sắp xếp căn bếp chung với phòng vệ sinh. Bởi vì bếp tượng trưng cho tài lộc của gia chủ, nơi các thành viên trong nhà nấu những bữa ăn ngon, đảm bảo vệ sinh cho cả gia đình. Ngược lại, nhà vệ sinh lại là nơi nhiều vi trùng. Vì vậy sắp xếp 2 căn phòng này ở chung nhau sẽ không hợp về phong thủy và dễ gây bệnh đường ruột cho các thành viên trong gia đình.

Nhà vệ sinh đối diện cửa chính

Ảnh minh họa

Hãy thử tưởng tượng nếu bạn mới bước vào sân hay phòng khách đã nhìn thấy nhà vệ sinh đầu tiên thì quả là vừa gây mất mĩ quan lại cảm giác không hợp lý cho tổng thể kiến trúc ngôi nhà. Nên các chuyên gia phong thủy khẳng định không nên sắp xếp phòng vệ sinh đặt ở phía trước cổng hay cửa ra vào.

Vị trí đặt không gian vệ sinh trên được coi là đại kị bởi nó ảnh hưởng xấu đến chính chủ nhân của ngôi nhà. Nam giới thường mắc các bệnh về thận và bàng quang, người luôn thấy mệt mỏi, không có tinh thần, trí nhớ suy giảm.

Nhà vệ sinh kỵ trên phòng khách và phòng ngủ

Ảnh minh họa

Theo phong thủy, nhà vệ sinh trên phòng khách là điều đại kỵ, nên tránh xây dựng. Nhà vệ sinh là khu phụ chứa uế khí, nơi mang tính âm trong nhà. Bên cạnh đó, nhà vệ sinh còn là nơi tập trung xả chất thải, luôn ẩm thấp, lạnh lẽo trong nhà. Vì vậy, đặt nhà sinh trên phòng khách được xem là điều xui xẻo, ảnh hưởng đến vận khí cả ngôi nhà.

Bên cạnh đó, phòng khách luôn được coi là nơi trang trọng, thể hiện vị thế và thẩm mỹ của chủ nhà. Chính vì vậy, việc xây nhà vệ sinh tại đây gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến nguồn khí lưu thông. Những uế khí, chất xả từ nhà sinh gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tàu vượng và sinh hoạt của gia đình.

Nhà vệ sinh cạnh phòng thờ

Ảnh minh họa

Theo phong thủy, nhà vệ sinh là nơi giải phóng những thứ ô uế, không được sạch sẽ. Việc đặt bàn thờ gần nơi như vậy là thiếu sự tôn trọng với thần linh.

Điều này dễ khiến “chư thần thoái vị”, chủ nhà dễ bị trúng phong, gặp ác mộng, đau lưng….

Đại kỵ đặt nhà vệ sinh ở giữa nhà

Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia, trung tâm thuộc thổ, nhà vệ sinh là hành Thủy thì sẽ tương khắc với nhau. Chưa kể phòng vệ sinh giữa ngôi nhà gây mất thẩm mỹ, mùi hôi thối sẽ làm ảnh hưởng đến không gian của toàn bộ căn hộ.

Ngoài ra nội khí của cả nhà sẽ bị phá hỏng nếu đặt phòng vệ sinh tại trung cung. Chúng ta đã biết trung cung là khu vực quan trọng quản 8 cung còn lại, vì vậy trung cung phải luôn cao ráo, sáng sủa, thoáng đãng, nhất thiết không được bố trí vật gì tạo ra uế khí.

Chính vì thế nên các gia chủ cần lưu ý vị trí nhà vệ sinh tuyệt đối không nên đặt ở giữa nhà mình, để tránh mang lại những điều không tốt.

*Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.