Cơ thể chúng ta luôn cần được thanh lọc thường xuyên vì những độc tố nếu tích tụ lâu ngày trong cơ thể sẽ sinh ra nhiều loại bệnh tật. Chính vì vậy, việc detox là điều hết sức cần thiết để bảo vệ sức khỏe, làn da và vóc dáng.

Chế độ dinh dưỡng lành mạnh với những thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất sẽ giúp thanh lọc cơ thể. Trà detox chứa hàm lượng lớn hoạt chất EGCG có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa da, ngăn ngừa ung thư và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Dưới đây là những loại trà detox thơm ngon bạn có thể dùng hàng ngày để loại bỏ độc tố tích tụ, đồng thời cải thiện hiệu quả các vấn đề về da và vóc dáng:

Những loại trà detox giúp giữ dáng, làm đẹp da

Trà chanh gừng

Theo Đông y, gừng được xem là vị thuốc giúp làm làm ấm cơ thể từ bên trong, còn chanh lại giúp giải nhiệt, kháng viêm và tăng cường sức đề kháng. Sự kết hợp của hai nguyên liệu này giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và đào thải độc tố nhanh chóng, từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Trà chanh gừng giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và đào thải độc tố nhanh chóng - Ảnh minh họa: Internet

Trà nghệ mật ong

Trà nghệ mật ong chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp tăng cường sức khỏe, hỗ trợ giảm cân nhưng không hề gây hại cho dạ dày. Uống một tách trà nghệ mật ong vào mỗi sáng khi dạ dày trống rỗng còn giúp giảm thiểu các cơn đau dạ dày.

Bên cạnh đó, thức uống này có khả năng tăng cường chuyển hóa glucose giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể, đồng thời giúp detox và giảm cân hiệu quả.

Trà nghệ mật ong chứa nhiều vitamin và khoáng chất - Ảnh minh họa: Internet

Trà chanh dưa chuột

Dưa chuột chứa nhiều nước và chất xơ giúp duy trì độ ẩm cho làn da, đặc biệt giúp thanh lọc cơ thể. Khi kết hợp dưa chuột với chanh cùng trà xanh sẽ mang lại cho bạn thức uống cực tốt cho hệ tiêu hóa, giúp thải độc gan và đánh tan mỡ thừa nhanh chóng.

Trà chanh ớt cayenne

Bên cạnh tác dụng làm sáng da và giải nhiệt hiệu quả thì thức uống từ chanh và ớt bột cayenne còn giúp cải thiện hệ tiêu hóa của bạn. Loại trà này còn giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, là thức uống lý tưởng trong thời điểm giao mùa nhờ khả năng phòng chống các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài.

Trà chanh ớt cayenne giúp làm đẹp da và giữ dáng hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Trên đây là những thức uống giúp thanh lọc, giải độc cơ thể, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy thường xuyên bổ sung vào chế độ dinh dưỡng để sở hữu làn da và vóc dáng hoàn hảo bất chấp tuổi tác nhé!