Theo một nghiên cứu, uống ba tách cà phê mỗi ngày có thể kéo dài tuổi thọ của bạn.

 Các nhà khoa học cho biết, các chất chống oxy hóa trong đậu cải thiện sức khỏe bằng cách thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giảm sưng tấy và giảm tích tụ chất béo.

Điều này có nghĩa là ngay cả cà phê đã loại bỏ caffein cũng tốt cho tim của bạn - và những người yêu đồ ăn vặt và hút thuốc vẫn nhận được lợi ích sức khỏe.

Tiến sĩ Peter Kistler, từ Viện Tim Baker ở Melbourne, cho biết: “Bởi vì cà phê có thể làm nhịp tim nhanh hơn, mọi người lo lắng rằng nó có thể gây ra hoặc làm trầm trọng thêm các vấn đề về tim.

“Nhưng dữ liệu của chúng tôi cho thấy rằng nên khuyến khích uống cà phê hàng ngày mà đưa vào chế độ ăn uống lành mạnh.

“Chúng tôi không nhận thấy uống cà phê có hại hoặc có liên quan đến lợi ích đối với sức khỏe tim mạch.”

Ba nghiên cứu đã sử dụng dữ liệu từ 382.000 người ở Anh để theo dõi sức khỏe và thói quen uống cà phê trong tối đa 10 năm.

Họ phát hiện ra rằng những người uống từ hai đến ba lần pha mỗi ngày sẽ thấy lợi ích sức khỏe tốt nhất từ ​​cà phê.

Nhưng nguy cơ ngừng tim hoặc đột quỵ thấp nhất là ở những người chỉ uống trung bình một cốc.

Các nghiên cứu sẽ được công bố tại hội nghị Đại học Tim mạch Hoa Kỳ, nhằm xem liệu những người bị bệnh tim uống cà phê có an toàn hay không.

Tiến sĩ Kistler nói thêm: “Những người uống cà phê nên cảm thấy yên tâm rằng họ có thể tiếp tục thưởng thức cà phê - ngay cả khi họ bị bệnh tim.

“Nó là chất tăng cường trí não phổ biến nhất. Nó giúp bạn tỉnh táo, giúp bạn tinh thần nhạy bén hơn và nó là một thành phần rất quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của nhiều người. "