Ăn chuối khi đói

Nếu bạn ăn chuối khi đói chất thành phần dinh dưỡng trong chuối sẽ khiến cho dịch vị dạ dày của bạn tiết ra nhiều hơn, càng thêm đói cồn cào. Nếu bạn thường xuyên ăn chuối khi đói lâu ngày có thể gây ra bệnh viêm loét dạ dày.

Chính vì vậy bạn chỉ sau bữa cơm khoảng từ 1 đến 2 tiếng. Do đó, bạn không nên ăn chuối trước bữa ăn và lúc đói.

Nếu bạn thường xuyên ăn chuối khi đói lâu ngày có thể gây ra bệnh viêm loét dạ dày. Ảnh minh họa: Internet

Ai cũng ăn được chuối

Thực tế, có rất nhiều người cần phải hạn chế ăn chuối. Cụ thể, với những người có tiền sử đau dạ dày thì cần hạn chế ăn chuối tiêu, và tuyệt đối không ăn chuối khi bụng đói vì khi ăn vào bạn sẽ có cảm giác bị cồn cào, hoặc đau bụng.

Những người bị táo bón, tiêu chảy cũng hạn chế ăn. Bởi nhiều người cho rằng ăn chuối có thể giúp nhuận tràng thông tiện, nên có một số người bị táo bón thường xuyên ăn chuối. Nhưng chuối không những không giải quyết được chứng táo bón mà ngược lại còn khiến táo bọn nặng hơn.

Với những người có tiền sử đau dạ dày thì cần hạn chế ăn chuối tiêu, và tuyệt đối không ăn chuối khi bụng đói. Ảnh minh họa: Internet

Ăn quá nhiều chuối

Việc ăn quá nhiều chuối cũng sẽ không tốt do lượng magie trong chuối nếu được nạp vào quá nhiều vào cơ thể sẽ gây nên tình trạng ngộ độc magie với nhiều biểu hiện như mệt mỏi, ốm yếu, tiêu chảy.

Ngoài ra chuối có thể tạo ra seratonin, hợp chất khiến cơ thể bạn có cảm giác buồn ngủ nhanh chóng. Do đó, những lúc cần được tỉnh táo như lái xe đường dài hoặc thi cử, bạn đừng nên ăn chuối.