Theo ZNews thông tin từ Local 10 News, một đoạn video từ điện thoại di động của một nhân chứng cho thấy khoảng 20 người cố gắng đào cát bằng tay và xô nhựa để đưa các nạn nhân ra khỏi hố cát, nhưng hố vẫn sập xuống liên tục.

Hai đứa trẻ và cha mẹ đang đi nghỉ dưỡng và sự cố xảy ra khi bọn trẻ đào một cái hố trên cát, hố sập xuống và chúng bị mắc kẹt.

Hai đứa trẻ được đưa tới Trung tâm Y tế Broward nhưng Sloan được công bố đã tử vong.

Cảnh báo đáng chú ý khi chơi đào cát trên bãi biển. Ảnh: Internet

Thảm kịch bé gái 7 tuổi tử nạn vì bị vùi lấp trong hố cát trên bãi biển ở nam Florida (Mỹ) lẽ ra đã có thể ngăn chặn được nếu có nhân viên cứu hộ xung quanh, theo chuyên gia.

Người Lao Động dẫn tin từ NDTV, một vụ việc đau lòng đã từng xảy ra vào 5/2022, cảnh sát được triển khai tới lối vào bãi biển gần đường Seaview để giải quyết vụ những đứa trẻ bị mắc kẹt dưới cát.

Nhiều đơn vị cảnh sát đang có mặt tại hiện trường. Nạn nhân là Levi Caverly, lúc ấy đang đào hố ở bãi biển cùng với em gái 17 tuổi. Hai anh em Caverly bị cát đè sau 16 giờ chiều 17-5 (giờ địa phương), theo thông báo của cảnh sát trên mạng xã hội Facebook.

Lực lượng cứu hộ mất 2,5 giờ để kéo Caverly ra khỏi bãi cát.

Cuộc diễn tập giải cứu một em bé bị mắc kẹt trong cát tại bãi biển Weston-Super-Mare. Ảnh: Internet

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra tai nạn như vậy ở Mỹ. Theo Khoahoc.tv, có thể thấy, cát là thứ mang lại niềm vui cho nhiều người. Tiến sĩ Leatherman nói rằng ông hoàn toàn hiểu điều đó.

Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh người dân không nên đào hố sâu trên bãi biển. Nếu có đào, hãy đảm bảo hố không sâu quá 60 cm và nhớ lấp lại khi rời đi. Giữ hố nông, bạn sẽ không phải lo lắng về nguy cơ sập lở.

Ông cũng khuyên các bậc phụ huynh chú ý đến kích thước hố mà trẻ em đang đào và ngăn chúng đào quá sâu.

"Tất cả chúng ta đều thích chơi cát. Nhưng nếu chơi, bạn hãy xây lâu đài cát và đào hố thật nông", tiến sĩ Leatherman nói.