Theo báo Thanh niên, tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra vào hôm 28/4, chủ toạ là thẩm phán Nguyễn Thị Hà (Phó chánh tòa hình sự TAND TP. HCM), thông báo HĐXX nhận được sổ khám bệnh của một phòng khám chuyên khoa tâm thần về tình trạng sức khỏe của bị cáo Lê Hoàng Long.

Chủ toạ hỏi bị cáo Lê Hoàng Long 'Có mệt mỏi hay không, và có đồng ý HĐXX xét xử bị cáo không?', bị cáo Lê Hoàng Long trả lời: 'Không biết'.

Chủ tọa hỏi tiếp: 'Bị cáo đồng ý xét xử, hay đi khám bệnh tâm thần. Nếu bị cáo cảm thấy bình thường, muốn xét xử thì HĐXX sẽ xét xử. Còn nếu cần thiết phải khám bệnh tâm thần thì HĐXX trả để xác minh, xác định xem phòng khám nhận định đúng không, từ đó có căn cứ xác định bị cáo bị bệnh tâm thần hay không'.

Bị cáo Lê Hoàng Long không trả lời, nhưng gật đầu.

Lê Hoàng Long tại thời điểm bị bắt - Ảnh: Thanh Niên

Trước đó, dẫn tin từ VnExpress, Lê Hoàng Long là quản lý của một số nghệ sĩ Việt Nam và là quản lý, đại diện cho vài nghệ sĩ Hàn Quốc khi những người này hoạt động tại Việt Nam. Long cũng nổi tiếng trong lĩnh vực thời trang, thường tham dự nhiều sự kiện nổi tiếng trong nước và thế giới. Tận dụng các mối quan hệ trong giới showbiz và quốc tế, Long đã điều hành đường dây môi giới cho nhiều người đẹp đi bán dâm.

Lê Hoàng Long là quản lý của một số nghệ sĩ Việt Nam - Ảnh: VnExpress

Giữa năm 2022, Cục Cảnh sát hình sự (C02, Bộ Công an) phát hiện Lê Hoàng Long có dấu hiệu hoạt động môi giới mại dâm nên đã lập chuyên án điều tra. Cáo trạng xác định, ngày 25/8/2022, C02 phối hợp Công an TP HCM bắt quả tang hai cô gái bán dâm tại khách sạn cao cấp ở quận 1.

Long khai đã môi giới cho hai cô này (hoa hậu, á hậu cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam) bán dâm với giá 15.000 USD mỗi lượt một người (tương đương 360 triệu đồng). Theo thỏa thuận mỗi cô sẽ nhận 60 triệu đồng, còn lại Long hưởng.