Theo báo VTV, đây là nội dung đáng chú ý tại Thông tư 13 của Bộ Giao thông Vận tải vừa mới được ban hành. Thông tư này quy định chi tiết chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không.

Cụ thể, Thông tư quy định: "Không chấp nhận chuyên chở hành khách mất khả năng làm chủ hành vi do sử dụng rượu, bia hoặc các chất kích thích".

Ngoài ra, hành khách mất khả năng làm chủ hành vi do bị bệnh tâm thần, việc chấp nhận chở hành khách hay không sẽ do đại diện hãng hàng không đánh giá và quyết định.

Từ 1/6, hành khách mất khả năng làm chủ hành vi do sử dụng rượu, bia hoặc các chất kích thích sẽ không được lên máy bay. Ảnh minh họa.

Thông tin từ Cổng thông tin hàng không Việt Nam cho hay, việc chấp nhận chuyên chở hành khách bị bệnh tâm thần do đại diện hãng hàng không đánh giá và quyết định.

Khi chấp nhận chuyên chở phải thực hiện các yêu cầu hành khách bị bệnh tâm thần phải có bác sĩ hoặc thân nhân đi kèm có khả năng kiềm chế được hành vi bất thường của hành khách.

Trong trường hợp cần thiết, hành khách bị bệnh tâm thần cần phải được gây mê trước khi lên tàu bay, thời gian bay không được lâu hơn thời gian tác dụng của thuốc.

Hành khách bị bệnh tâm thần và hành lý, vật dụng của họ phải được kiểm tra trực quan; việc kiểm tra có thể được bố trí tại khu vực riêng.