MC Thanh Giang hiện là cái tên được khán giả nhắc đến nhiều khi cô vừa được chọn là 1 trong 5 MC dẫn dắt đêm trao giải “Asian Television Awards 2021”. Cô cũng là MC Việt đầu tiên xuất hiện tại giải thưởng danh giá này.

Từ cô gái chăn bò, học trường làng, các kỳ thi tiếng Anh vừa đủ điểm đậu nay trở thành MC Song ngữ đắt show nhất Sài Gòn, những tháng giáp Tết, Giang chỉ có được 1-2 ngày nghỉ hiếm hoi mà thôi. Chuyện tưởng đùa nhưng đó là sự thật về Thanh Giang – MC song ngữ xinh đẹp, hoạt ngôn trên sân khấu hiện nay. Nữ MC 8x được nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong nước và quốc tế tin tưởng lựa chọn dẫn dắt các sự kiện quan trọng.

Thanh Giang kể, lúc đó Giang là thủ lĩnh của đám trẻ chăn bò trong làng vì nhà Giang có nhiều bò nhất và Giang chăn bò giỏi nhất làng, Giang và một đứa em trai “phụ tá” quản đàn bò 98 con thời điểm đó, quản đến lúc đàn bò tăng lên 117 con thì Giang phải đi học xa ở Quy Nhơn phố thị.

Trong ký ức tuổi thơ “êm đềm” của Giang, có lẽ việc quản lý đàn bò là chiến tích mà Giang thấy tự hào nhất cho tới giờ. Khi Ba yên tâm giao hẳn đàn bò cho Giang quản lý 1 mình sau 1 tuần ba hướng dẫn cho Giang để trở thành một tay chăn bò chuyên nghiệp, xịn sò. Trong đó, khó nhất là việc nhận diện 98 con bò để không bị lộn bò của nhà khác, vậy mà Giang cũng làm được, nhờ sự đam mê với việc chăn bò và tình yêu thương dành cho 98 “em bò” nhà mình, có lẽ mình có năng khiếu chăn bò thiên bẩm không ai có được, cô nàng cười tươi khi kể về thành tích năm xưa.

Nói về bí quyết để có được kỹ năng tiếng Anh lưu loát trên sân khấu, Thanh Giang kể đã “lên bờ, xuống ruộng” với môn ngoại ngữ này nhiều lần nhưng nhờ sự đam mê, kiên trì và học từ Thầy cô, khách hàng, bạn bè và mỗi ngày Giang vẫn dành 30 phút để trau dồi thêm vốn từ vựng các chuyên ngành, nhờ đó trình độ tiếng Anh được nâng cao lúc nào không hay.

Về kế hoạch tương lai, Thanh Giang cho biết cô vẫn theo đuổi con đường MC song ngữ, dẫn dắt các sự kiện trong nước và quốc tế. Ngoài ra cô vẫn tiếp tục công việc diễn viên lồng tiếng chuyên nghiệp.