Ngày 28/11, mạng xã hội lan truyền đoạn ghi âm dài hơn 20 phút tố cáo việc đại tá Nguyễn Chí Phương - Trưởng công an TP.Thanh Hóa (Thanh Hóa) nhận 260 triệu để “chạy án” cho cấp dưới.

Đoạn ghi âm ghi lại cuộc trò chuyện giữa nhiều người, trong đó nhân vật chính là đại tá Phương với mục đích thống nhất việc người đàn ông trộm cắp đưa bao nhiêu tiền cho ông Phương để nhờ “chạy án”.

Hình ảnh cùng nội dung đại tá Phương bị tố nhận tiền "chạy án" xuất hiện trên mạng xã hội.

Sau khi đoạn ghi âm nội dung cuộc trò chuyện trên được phát tán trên mạng xã hội, đại tá Nguyễn Chí Phương - Trưởng Công an TP.Thanh Hóa xác nhận giọng nói trong đoạn ghi âm trên đúng là của mình.

Vị Trưởng công an TP.Thanh Hóa cho hay, cuộc trò chuyện này xảy ra từ ngày 19 hoặc 20/7. Thời điểm này, một chiến sĩ thuộc công an TP.Thanh Hóa tham gia vào vụ trộm cắp tài sản và bị phát hiện. Khi bị điều tra, người này lên gặp đại tá Phương xin xỏ và đưa tiền đề nghị giúp đỡ.

Theo đại tá Phương, việc đưa quà là có thật nhưng đại tá Phương đã từ chối. Sau khi người này cố tình bỏ lại rồi bỏ chạy, đại tá Phương đã gọi tổ công tác xuống tiếp nhận và đem đi trả lại.

“Tiền đó đã đưa cho tập thể để trả lại cho nó, nhưng nó cố tình không nhận. Nếu nhận tiền anh làm gì phải tước danh hiệu công an. Đưa lên như này là mục đích bôi nhọ anh”, đại tá Phương nói.