Liên quan đến vụ dì ghẻ bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong vào cuối tháng 12/2021, ngày 28/4/2023 tới đây, phiên xử phúc thẩm sẽ chính thức diễn ra.

Trước đó, vào tháng 11/2022, TAND TP.HCM đã tuyên phạt tử hình Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội "giết người", 3 năm tù về tội "hành hạ người khác", tổng hợp hình phạt là tử hình.

Thái và Trang tại phiên xử táhng 11/2022 

Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái bị tuyên phạt 3 năm tù về tội "hành hạ người khác", 5 năm tù về tội "che giấu tội phạm", tổng hợp hình phạt là 8 năm tù.

Tuy nhiên, phía dì ghẻ Quỳnh Trang đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Chính vì vậy, phiên xử phúc thẩm tới đây được mở lại nhằm xử lý đơn kháng cáo của bị cáo Trang, đồng thời xem xét xử ly kháng cáo của đại diện bị hại về việc đề nghị thay đổi tội danh đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái từ “Hành hạ người khác” sang tội “Giết người”.

Đơn kháng cáo của bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang nêu: "Tôi nhận thấy mức án trên là quá nặng so với hành vi phạm tội của tôi, vì vậy tôi viết đơn này kính xin TAND cấp cao tại TP.HCM xem xét giảm nhẹ hình phạt cho tôi".

Chia sẻ công khai trước phiên xét xử phúc thẩm, luật sư Thơm nếu rõ về nội dung kháng cáo của phía nạn nhân như sau:

1/ Giữ nguyên hình phạt Tử hình đối với bị cáo Trang;

2/ Bỏ lọt tội phạm Giết người đối với bị cáo Thái;

3/ Dễ dàng bỏ qua việc không giám định tỷ lệ thương tích của bị hại vào các ngày 7, 10, 11 và 12/12/2021;

4/ Thẩm quyền xét xử của Tòa gia đình và người chưa thành niên không đúng luật.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm ghé 'thăm' bé V.A.

Quan điểm của ông về vụ án cũng được luật sư chia sẻ công khai. Cụ thểm luật sư Thơm khẳng định chưa từng có một vụ án hình sự nào mà ông phải trăn trở, rớt nước mắt khi nghiên cứu hồ sơ vụ án với những tội ác dã man, tàn ác của chúng đã gây ra cho con trong căn phòng địa ngục trần gian.

Thông báo về việc kháng cáo của 2 bên 

Đối với Luật sư Thơm, hình phạt nào, dù là cao nhất dành cho chúng cũng chưa thể hết được tội ác chúng đã gây ra cho con và xã hội.

Được biết, Phiên Tòa phúc thẩm này, với thành phần Hội đồng xét xử gồm 03 Thẩm phán cao cấp - TAND cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt là Thẩm phán - Chủ tọa phiên Tòa: Ông Hoàng Minh Thịnh.

Luật sư Thơm chia sẻ tin tưởng Tòa án cấp phúc thẩm sẽ xem xét khách quan, toàn diện bản chất tội ác dã man, tàn ác của các đối tượng để xử lý nghiêm minh nhất theo quy định của pháp luật.