Câu chuyện Trung tâm dưỡng lão "đánh liều" gửi công văn xin máy bay bị bỏ hoang đã trở thành chủ đề "nóng" mạng xã hội trong tuần qua.

Một Facebooker đã ví von "Đó là một câu chuyện đầy chất thơ, giữa những ô nhiễm và trái phép và khỏa thân mà chúng ta đang ngập mặt vào. Tặng bạn. Có thể với tôi, đây là câu chuyện hay nhất của năm 2019 này rồi". 

Theo nội dung công văn, nhiều người cao tuổi đang sống tại Rrung tâm dưỡng lão Diên Hồng luôn ao ước được một lần trải nghiệm ngồi trên máy bay trong khi sức khỏe hiện tại không cho phép để di chuyển bằng máy bay thực sự.

Trong lúc đang tìm cách để hiện thực hóa ước mơ của các cụ, trung tâm biết được thông tin sân bay Nội Bài đang giữ một chiếc máy bay bị bỏ quên 12 năm.

Chiếc máy bay bị bỏ hoang ở sân bay Nội Bài 12 năm. Ảnh: VOV

“Chúng tôi đánh liều gửi công văn này đề nghị Cục Hàng không Việt Nam cho trung tâm xin chiếc máy bay này, không chỉ phục vụ cho các cụ đang sống tại trung tâm mà những người cao tuổi khác có mong muốn tương tự”, công văn này cho hay. 

Công văn "xin máy bay" bị bỏ hoang của Trung tâm dưỡng lão.

Ngoài việc "đánh liều" trên, trung tâm dưỡng lão này con mạnh dạn đề xuất phương án: "Trường hợp không thể cho, trung tâm xin được phép trao đổi bằng 3 suất ở trung tâm trong 12 năm, với tổng giá trị tương đương gần 4 tỉ đồng".

Chị Hoàng Thị Thu Ngân, đại diện trung tâm dưỡng lão cho biết ý tưởng xuất phát từ một lần ngồi nói chuyện với các cụ. "Đa số các cụ đều chưa từng được đi máy bay. Nhiều cụ tỏ ra hối tiếc là đi gần hết cuộc đời mà không được trải nghiệm một chuyến đi trên máy bay thế nào.

Cả nhóm cùng bàn bạc làm thế nào để các cụ được thử đi máy bay một lần trong đời? Một số phương án được đưa ra như làm mô hình bằng bìa carton hoặc thuê chiếc ô tô và trang trí bên ngoài thành hình máy bay, kêu gọi các bạn tiếp viên hàng không tham gia buổi tình nguyện tại trung tâm; đầu bếp chế biến 1 số món ăn như thực đơn trên máy bay. 

Rồi bỗng nhiên đọc báo thấy thông tin về chiếc máy bay bị bỏ hoang 12 năm ở sân bay Nội Bài, quyết định đề xuất với sếp gửi công văn lên Cục hàng không xem sao, biết đâu lại có một phép màu", chị Ngân chia sẻ. 

Được biết Cục Hàng không Việt Nam cũng từng nhờ một doanh nghiệp thẩm định giá chiếc máy bay Boeing 727 bị bỏ rơi ở sân bay Nội Bài nhưng không thẩm định được giá vì không có căn cứ để thẩm định.

Đến nay, sau 12 năm, Cục Hàng không vẫn chưa quyết định phương án xử lý máy bay bỏ quên này.