1. Phụ nữ vì một người đàn ông mà trái tim tan nát

Có không ít phụ nữ bước vào cuộc sống hôn nhân với suy nghĩ sự hy sinh của mình là để đổi lại tình yêu thương của chồng. Họ sẵn sàng dành hết mọi thứ cho người đàn ông của mình, nâng anh ấy lên bất cứ nơi đâu. Thế nhưng đổi lại, điều người đàn ông cảm nhận được lại là mình có thêm một người mẹ thay vì người vợ. Họ dần không coi trọng những điều đó, cho rằng sự hy sinh ấy là lẽ dĩ nhiên.

Phụ nữ cần biết rằng bản thân mình chính là điều quý giá nhất. Đừng vì tình yêu mà sẵn sàng hy sinh mù quáng. Đừng biến mình thành người duy nhất chăm bẵm, vun vén cho cái cây hạnh phúc gia đình. Nếu không biết yêu thương chính mình, sẽ không ai có thể yêu thương, trân trọng bạn. 

2. Phụ nữ đánh mất chính mình

Không ít người phụ nữ đã đánh mất bản thân vì một người đàn ông, đánh mất lý tưởng và khát vọng ban đầu. Bước vào một mối quan hệ, họ trở nên khác đi và hoàn toàn quên đi ước mơ của mình. 

Cuộc sống là một hành trình để khám phá, trải nghiệm và tìm kiếm. Là phụ nữ hay đàn ông, đừng bao giờ vì bất cứ lý do gì mà đánh mất giá trị chính bản thân mình.

Phụ nữ nếu vì đàn ông mà đánh mất mình, tin tưởng vào lời ai đó để buông bỏ tất cả những giấc mơ, hoài bão để sống một cuộc sống mình không thực sự muốn, khoảng cách giữa bạn và xã hội sẽ ngày càng xa, lâu dần người đàn ông cũng không còn trân trọng bạn. Đó là khi anh ấy không có gì để nói với bạn và bạn cũng không hiểu những gì anh ấy nói.

3, Phụ nữ quá tốt bụng

Con ngựa tốt sẽ bị người khác cưỡi, người quá tốt dễ bị kẻ khác phụ. Mỗi chúng ta đều cần trau dồi bản thân, sống lương thiện. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng bạn nên trở thành người không có chính kiến, ai bảo gì cũng nghe, biết rằng bị lợi dụng, bắt nạt vẫn không lên tiếng. 

Nếu bạn luôn im lặng trước cái sai, trước những lời buộc tội vô căn cứ, để cho người khác ức hiếp mình, bạn sẽ không còn nhận được sự tôn trọng. Cuộc đời ngắn chẳng tày gang, đừng bao giờ làm tổn thương bản thân chỉ để được người khác chấp nhận. Thân phận của một người phụ nữ không phải do người khác ban tặng mà là do bạn tự định đoạt. Lòng tốt của bạn phải là điều để người khác trân trọng, không phải để lợi dụng, bắt nạt. 

4. Phụ nữ có tư tưởng cực đoan

Sau khi kết hôn, cả đàn ông và phụ nữ đều có nhiều trách nhiệm gánh vác hơn trên đôi vai của mình. Người đàn ông sẽ muốn làm việc chăm chỉ hơn, phấn đấu để lo cho cuộc sống của vợ con mình, mang lại cho gia đình cuộc sống tốt nhất. 

Đôi khi, họ sẽ đi về muộn, không thể về nhà luôn sau giờ tan làm; những lo lắng, căng thẳng trong công việc không phải lúc nào cũng có thể nói ra. Lúc này, người phụ nữ hãy biết quan tâm hơn đến chồng mình thay vì luôn nghi ngờ, nghĩ đến chuyện chồng chơi bời, có mối quan hệ ngoài luồng. Đàn ông cũng rất cần những lời động viên, hành động ân cần chăm sóc từ người phụ nữ của mình. 

5. Phụ nữ quá mạnh mẽ

Điều này chủ yếu là do áp lực mà một người phụ nữ quá mạnh mẽ tạo cho người đàn ông. Đó cũng là khi mong muốn được bảo vệ nửa kia của đàn ông không thể được bộc lộ hết trước mặt người phụ nữ như vậy. Đàn ông cảm thấy phụ nữ kiểu này không cần họ che chở và tự nhiên dần mất đi sự yêu thương, bảo vệ của người đàn ông. Và một người phụ nữ quá mạnh mẽ cũng sẽ khiến đàn ông cảm thấy mình không quan trọng và không được tôn trọng.