Sáng 20/5, TP.HCM ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 cư trú tại quận 3. Điều tra ban đầu đã xác định 15 trường hợp tiếp xúc gần tại nơi ở của bệnh nhân.

Trưa 20/5, Kết quả xét nghiệm khẩn 15 trường hợp này đã xác định thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là 2 người con sống cùng nhà của bệnh nhân.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Ảnh: H.T

Trước đó, bệnh nhân nữ, sinh năm 1963, nghề nghiệp bán quán ăn tại nhà. Ngày 19/5, người này có triệu chứng bệnh đường hô hấp, được người con đưa đến khám tại Trung Tâm Medic, có kết quả xét nghiệm X-quang phổi và CT scan phổi có tổn thương.

Người bệnh được hướng dẫn đến khám tại BV Phạm Ngọc Thạch chiều cùng ngày. Bệnh nhân thực hiện khai báo y tế tại BV Phạm Ngọc Thạch và được đưa vào phòng khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, kết  quả nghi mắc COVID-19, được chuyển vào khu cách ly.

Tiếp nhận thông tin từ BV Phạm Ngọc Thạch, HCDC đã ngay lập tức triển khai các biện pháp khoanh vùng, truy vết, khống chế dịch bệnh.

Như vậy, từ ngày 18/5 đến nay, thành phố đã phát hiện 5 ca bệnh COVID-19 mới trong cộng đồng.

Cho đến nay, số trường hợp nhiễm COVID-19 phát hiện tại thành phố là 276, trong đó 257 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 16 đang điều trị.

HCDC khuyến cáo người dân cần cảnh giác cao độ vì ai cũng có thể là F0; luôn thực hiện 5K khi ra khỏi nhà; theo dõi thông tin và thực hiện theo khuyến cáo ngành y tế.