Sáng ngày 11/09, Triển lãm Y tế Quốc tế Việt Nam (Phar med & Healthcare Vietnam 2019) được khai mạc tại TPHCM. Bộ Y Tế, Công ty cổ phần ADPEX phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Dược Việt Nam và Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu y tế Việt Nam tổ chức triển lãm này.

Triển lãm Y tế Quốc tế Việt Nam 2019 là một trong những triển lãm chuyên ngành lớn nhất Việt Nam

Tiếp nối thành công của 13 kỳ đã qua, triển lãm Y tế Quốc tế 2019 tiếp tục thực hiện chủ trương phát huy tối đa hóa giá trị thương mại, cầu nối giao thương giữa các doanh nghiệp trong lĩnh vực Y tế. Triển lãm năm nay có quy mô hơn 600 gian hàng đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến sẽ thu hút 15 nghìn lượt khách tham quan, trong đó trên 8,000 là khách chuyên môn.

Bà Hà Thị Phương Lâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Adpex cho biết: "Mỗi năm, ban tổ chức đều cố gắng cải thiện các dịch vụ, sản phẩm, mở mộng quy mô và nỗ lực mang các doanh nghiệp quốc tế đến với triển lãm. Triển lãm dự kiến thu hút 15 nghìn lượt khách tham quan và cố gắng thu hút số lượng lớn lượt khách chuyên ngành chiếm khoảng 70-80%.

Ngoài việc trưng bày của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, với hàng vạn các sản phẩm còn có những hoạt động hội thảo: Điều trị ung thư, hội thảo do bộ y tế hay hiệp hội Dược tổ chức để phổ biến các quy định, chính sách mới nhất trong việc sản xuất liên doanh lĩnh vực dược và lĩnh vực trang thiết bị.

Ngoài ra, các khu gian hàng quốc tế và một số doanh nghiệp trong nước cũng có những tọa đàm riêng để giới thiệu sản phẩm mới, tìm kiếm cơ hội hợp tác. Ban tổ chức cũng có diễn đàn giao thương, mời các đơn vị trong nước và nước ngoài có nhu cầu mua bán về trang thiết bị y tế, dược phẩm".

Quầy đăng ký tham quan triển lãm

Triển lãm giúp khách hàng tiếp cận và trải nghiệm các sản phẩm da dạng từ công nghệ, dịch vụ y tế, dược phẩm, thực phẩm chức năng, cơ sở vật chất bệnh viện - phòng khám, thiết bị hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, thiết bị và sản phẩm làm đẹp,... Bên cạnh các công ty Việt Nam, triển lãm thu hút sự tham gia của các công ty từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ: Đức, Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, Pakistan, Ấn Độ, Canada, Séc, Đan Mạch, Australia, Đài Loan, Singapore, Malaysia, Thái Lan,…

Ngoài ra, triển lãm cũng là nơi giới thiệu những tiến bộ, thành tựu mới của ngành Y-Dược Việt Nam và thế giới; những thành tựu nổi bật của ngành y tế Việt Nam trong những năm qua. Đây cũng là cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, trao đổi kinh nghiệm, nắm bắt cơ hội đầu tư, liên doanh liên kết, chuyển giao công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh,... mang lại hiệu quả trong việc chữa bệnh.

Triển lãm thu hút đông đảo khách tham quan và các nhà đầu tư

"Dự kiến năm 2021, ngoài hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm và các hội thảo chuyên sâu, chúng tôi sẽ mở rộng quy mô, cố gắng tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hơn - Bà Lâm cho biết thêm.

Song song với các hoạt động trưng bày, hoạt động kết nối giao thương là một phần quan trọng không thể thiếu nhằm kết nối các đơn vị tham dự triển lãm với các đơn vị đến tham quan, tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác. Ban tổ chức đã tạo ra kênh kết nối từ trước khi tổ chức triển lãm để thiết lập các cuộc giao dịch thuận lợi, hiệu quả sẽ diễn ra tại đây.

Video: Triển lãm Y tế Quốc tế Việt Nam 2019