Dưới đây là 8 địa điểm để tránh đặt điện thoại bạn nên biết để bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

1. Sau túi quần

Hạn chế để điện thoại sau túi quần để bảo vệ sức khỏe-Ảnh internet

Để điện thoại ở túi sau bạn sẽ không bảo quản tốt được nó vì rất dễ quên hay những lúc đứng lên ngồi xuống có thể khiến điện thoại bị vỡ, mất. Nó cũng có thể làm gián đoạn sự lưu thông của bạn, kết quả là bạn cảm thấy đau ở chân hoặc dạ dày của mình.

2. Túi quần trước

Điều này có thể khá nguy hiểm cho nam giới nói riêng, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bức xạ điện từ của điện thoại thông minh có thể có ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng và số lượng tinh trùng của người đàn ông. Nguy cơ này sẽ càng tăng cao nếu như đàn ông bỏ điện thoại vào túi quần trước của mình.

3. Áo ngực của bạn

Mặc dù không phải tất cả các nhà khoa học hoàn toàn đồng ý về điều này, một số người trong số họ cảnh báo rằng việc đặt một điện thoại di động bên trong áo ngực của bạn có thể làm tăng nguy cơ bị ung thư vú.

4. Nói chuyện điện thoại gần mặt

Khi nói chuyện trên điện thoại di động của bạn, cố gắng giữ thiết bị cách mặt bạn ít nhất 0,5 đến 1,5cm. Điều này là do khi chạm vào khuôn mặt của bạn với điện thoại, bạn sẽ truyền tải nhiều vi khuẩn khó chịu cũng như tăng lượng bức xạ điện từ mà da bạn hấp thụ. 

5. Dưới gối của bạn

Nên để điện thoại xa gối để có giấc ngủ ngon-Ảnh internet

Có một số lý do tại sao bạn không nên cất điện thoại của bạn dưới gối.Bức xạ có thể khiến bạn cảm thấy chóng mặt hoặc nhức đầu, và nếu màn hình của bạn sáng lên với mỗi thông báo nhận được, sự sản xuất melatonin cũng có thể sẽ bị gián đoạn. Nếu bạn muốn ngủ ngon giấc, hãy giữ điện thoại di động cách xa gối.

6. Trên hông của bạn

Theo các nhà khoa học, mang điện thoại di động gần đùi hoặc hông của bạn có thể làm cho xương hông yếu đi, đặc biệt nếu mang theo như vậy trong nhiều tháng hoặc nhiều năm.

7. Trong xe đẩy

Những bà mẹ đang vội vã thường đặt điện thoại di động của mình trong xe đẩy trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, một số nhà nghiên cứu cho rằng làm như vậy thực sự có thể dẫn đến trẻ nhỏ phát triển một số vấn đề chẳng hạn như ADHD và hiếu động thái quá.

8. Trên bộ sạc

Bạn sạc pin điện thoại trong suốt các đêm điều này sẽ không gây hại cho sức khỏe tuy nhiên nó sẽ làm giảm tuổi thọ và hiệu quả của pin và điện thoại. Nếu bạn không thể thay thế điện thoại của mình bất kỳ lúc nào, hãy chắc chắn rằng nênrút phích cắm điện ngay sau khi pin được sạc đầy.

Nguồn Ba-bamail