Một thực tế cho thấy, vai phản diện trong phim dù có ác đến mấy cũng không bị khán giả chửi “sấp mặt” bằng những vai diễn tiểu tam. Điển hình như Nhã (Quỳnh Nga) trong “Về nhà đi con” không những bị ghét mà khán giả xem đài còn lặn lội qua trang cá nhân của cô để chửi rủa. Thậm chí còn xúc phạm đến cả gia đình khiến nữ diễn viên phải đăng đàn thể hiện sự bức xúc.

Nhưng trong bộ phim “Chiếc lá cuốn bay” đang làm mưa làm gió làng giải trí xứ Chùa Vàng và lan rộng khắp Châu Á, Nira (Baifern Pimchanok) cũng vào vai tiểu tam chen ngang vào hạnh phúc gia đình người khác nhưng lại được khán giả yêu mến hết cỡ. Hãy cùng giải mã lý do tại sao nhé!

Được khán giả cảm thông bởi quá khứ đầy bi thương

Lý do lớn nhất khi Nira được khán giả yêu mến dù vào vai “tiểu tam” là do trong phim cô đã trãi qua một tuổi thơ đầy bất hạnh. Nira được sinh ra trong hình hài một bé trai tại một gia đình thượng lưu. Thế nhưng bên ngoài là con trai, bên trong Nira lại mang tâm hồn nhạy cảm của một cô gái.

Cậu bé có cái tên Nira sau này đã phải nhiều năm sống trong cảnh "thân sâu hồn bướm" - Ảnh: Internet

Do thế từ nhỏ, trong tâm hồn bé bỏng ấy, Nira phải luôn đấu tranh trước những lời dè bỉu, miệt thị từ mọi người xung quanh. Đau đớn hơn khi cô lại không nhận được sự cảm thông từ chính bố đẻ của mình, người mà đáng lẽ phải che chở bảo bọc cho cô. Tuổi thơ của cô là những đòn roi, những lời miệt thị từ người mà mình gọi bằng bố.

Đứa con bé bỏng ấy cần được yêu thương hơn là xúc phạm bằng những từ ngữ ấy! -  Ảnh: Internet

Gần 8 năm trời ly hôn nhưng người bố tệ bạc ấy vẫn luôn làm phiền và tìm mọi cách sỉ nhục hai mẹ con. Dù chạy trốn sang tận nước Anh xa xôi, hai mẹ con Nira vẫn không thể thoát khỏi gọng kìm của ông.

Hơn cả hai chữ sở khanh, bố ruột Nira không những có gian tình bên ngoài mà liên tục đánh vợ - Ảnh: Internet

Cơ thể còn đang đau đớn với vết mổ chưa kịp lành, Nira phải gánh thêm một nỗi đau gấp triệu lần: mẹ cô bị tai nạn giao thông. Cái chết ấy phần nào cũng liên quan đến bố ruột của cô.

Khi vết thương thể xác chưa kịp lành... - Ảnh: Internet
Thì Nira nhận được tin mẹ mất - Ảnh: Internet

Đỉnh điểm khi Nira tạo hiện trường giả là chết cùng mẹ trong tai nạn giao thông, cô không tin vào mắt khi chứng kiến cảnh bố và cô ruột của mình thản nhiên vui vẻ trong tang lễ của hai mẹ con. Thậm chí sợ buổi lễ rắc tro cốt của hai mẹ con có phần buồn tẻ, người bố mất nhân tính ấy đã rủ thêm hai cô nhân tình trẻ đến để mua vui. Trần đời mới thấy có người bố cười cợt khi nghe tin vợ con vừa mới mất, thử hỏi sao mà khán giả không tức tối mà càng thương Nira tội nghiệp ấy nhiều hơn!

Đúng là "hạnh phúc của một tang gia" khi mà trong lễ tang của hai mẹ con Nira, cô Rungrong còn quảng cáo cho quán rượu của mình được mà? - Ảnh: Internet

Hơn thế, chính những điều trên đã cộng hưởng lại thành một cô Nira xinh đẹp với cái đầu đầy phẫn uất và luôn tìm cách để trả thù cho hai mẹ con. Ngay khi bản thân cô cũng gặp những vấn đề về tâm lý khi phải luôn uống thuốc và cần tìm đến sự trợ giúp của bác sĩ.

Với cuộc hôn nhân không mấy hạnh phúc, thật ra Nira chỉ đang “giải cứu” cho người đàn ông tội nghiệp ấy thôi!

Chatchavee (Push Puttichai) có một tình yêu sắp đặt trong gia đình dòng họ Siriwat với cô em gái ruột của bố Nira - Rungrong (Tangmo). Cũng không hẳn là tình yêu mà thực chất là Chat đã bị lừa, Rungrong đã lừa Chat rằng cô có thai. Nhưng lấy nhau mãi nhiều năm sau cũng không có lấy nổi một đứa?

Rungrong chắc hẳn sẽ sở hữu biệt danh "cô gái mang thai lâu năm nhất xứ Chùa Vàng" - Ảnh: Internet

Thêm vào đó, tính Rungrong lại hay ghen tuông và kiểm soát chồng quá đà khiến cho Chat ngày càng chán nản, dần dần “chết đuối” trong cuộc hôn nhân “canh không lành, canh không ngọt” ấy.

Chuyện Nira ban đầu tiếp cận với Chat dường như để chọc tức cô ruột. Hành động thay vì tung hoa lên, cô cố tình hướng về phía Chat để trao đoá hoa hồng cho anh. Hay cả hai đã “đưa nhau đi trốn” phần nào đã thể hiện rõ mục đích của cô. Nhưng chính miệng Nira đã thừa nhận mục đích đó của mình, chứ không hề che dấu.

Hoa hồng trao tay đã khiến trái tim dượng Chat rung động - Ảnh: Internet

Đúng như câu “mưa dầm thấm lâu”, Nira đã phải lòng chú ruột của mình. Chat giống như mối tình đầu của cô, một tình yêu trong sáng thuần khiết. Chat trong kí ức của cô là một người đàn ông ấm áp, người duy nhất trong gia đình yêu thương hai mẹ con khi Nira còn bé. Và nhiều lần bảo vệ mẹ con cô khỏi ông bố tàn bạo.

Chat như mối tình đầu trong sáng của Nira - Ảnh: Internet

Dù sở hữu vẻ đẹp trai phong độ, nhưng dường như Chat chưa có ý định tìm những cuộc vui bên ngoài. Anh cũng không phải là kiểu đàn ông trăng hoa. Nhưng từ khi Nira xuất hiện đã phá vỡ hết mọi thứ, Nira đã đánh thức trái tim sâu trong lồng ngực của Chat khi từ lâu đã không còn tin vào tình yêu. Dẫu có trái với luân thường đạo lý nhưng tình yêu ấy đánh thương hơn đáng trách!

Nira bật khóc đầy hạnh phúc khi được dượng Chat cầu hôn - Ảnh: Internet

“Đẹp đi đôi với tài” thử hỏi sao ai không mê mẫn?

Nếu lý do lớn nhất khiến vai diễn tiểu tam của Nira được yêu mến phải nhắc đến việc cô sở hữu lượng fan vô cùng hùng hậu, không chỉ ở xứ Chùa Vàng mà còn lan rộng qua nhiều nước Châu Á.

Nira trong phim... - Ảnh: Internet
Hay Baifern ngoài đời đều được khán giả yêu mến, mà đã yêu thì dù cô có hóa thân vào vai gì thì người ta vẫn sẽ yêu mà thôi! - Ảnh: Internet

Dù cho scandal tình ái và nghiện ngập năm nào có lúc làm cô muốn rút khỏi showbiz, nhưng sau tất cả cô đã đứng dậy. Để rồi quả ngọt đã đến, cô đã sở hữu cho mình một gia tài phim ảnh đáng nể với năng lực diễn xuất tiến bộ từng ngày.

Vừa đẹp, vừa có tài, lại đông fan hâm mộ thì đương nhiên cho dù có hoá thân vào bất kì nhân vật nào đi chăng nữa cũng sẽ được khán giả ủng hộ nồng nhiệt.

Nếu trong ''Chiếc lá cuốn bay", Nira lấy đi trái tim của dượng Chat. Thì ngoài đời cô đã lấy đi hơn triệu trái tim của người hâm mộ - Ảnh: Internet