Những tác dụng của trà tỏi với sức khỏe

Trà tỏi bảo vệ sức khỏe tim mạch của bạn

Tỏi rất giàu allicin, một hợp chất organosulfur có tác dụng ức chế sự phát triển của chứng xơ vữa động mạch ở những người mắc bệnh tim. Trà tỏi thúc đẩy tuần hoàn máu tốt hơn, giảm mức cholesterol xấu (LDL) và hạn chế mảng bám gây tắc nghẽn động mạch từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Trà tỏi tăng cường hệ thống miễn dịch

Allicin của tỏi cùng với đặc tính kháng nấm, kháng khuẩn và chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do. Chúng không chỉ bảo vệ cơ thể bạn chống lại vi khuẩn và các mầm bệnh chết người khác mà còn giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn hoạt động mạnh mẽ hơn.

Tỏi còn có đặc tính chống ung thư

Trà tỏi có đặc tính chống ung thư góp phần ngăn ngừa các loại bệnh ung thư khác nhau. Nghiên cứu cho thấy những người uống trà tỏi có thể giảm nguy cơ ung thư dạ dày và ung thư vú.

Trà tỏi mang đến nhiều lợi ích từ hỗ trợ giảm cân đến ngăn ngừa ung thư

Cải thiện chức năng của hệ hô hấp

Nếu bị cảm lạnh, ho, nhiễm trùng xoang, sốt, nghẹt mũi hoặc đau họng – đặc tính chống viêm của tỏi sẽ giúp ích cho bạn. Vì lý do này, tỏi cũng được coi là có lợi cho những người mắc bệnh hen suyễn.

Trà tỏi có thể giúp giảm cân

Nếu đang nghĩ đến việc giảm cân thì trà tỏi có thể giúp ích cho bạn. Trà tỏi giúp tăng cường giảm béo, tăng tốc quá trình trao đổi chất và ngăn chặn sự thèm ăn.

Đây là cách bạn có thể làm trà tỏi tại nhà

Bước 1: Dùng 2 đến 3 tép tỏi cắt làm đôi cho vào cốc nước.

Bước 2: Đun sôi rồi tắt bếp. Vắt một ít nước cốt chanh và một ít mật ong nếu cần.

Bước 3: Lọc trà và uống. Nếu bạn có thể chịu được mùi vị của nó, hãy nhai những tép tỏi luộc.