Ngày 3/7, thông tin từ Sở Y tế TPHCM cho biết, trong tháng 6/2018 đã tiếp nhận 4206 ý kiến phản ánh của người bệnh thông qua hệ thống quản lý chất lượng bệnh viện bằng công nghệ thông tin. Nội dung chủ yếu vẫn là thủ tục còn rườm rà, thời gian chờ đợi khám, xét nghiệm cận lâm sang còn lâu, thái độ nhân viên giao tiếp với bệnh nhân, thân nhân còn chưa tốt, việc đóng tiền viện phí còn mất thời gian…. Tuy nhiên qua kết quả khảo sát cũng cho thấy, số lượng ý kiến không hài lòng của người bệnh trong tháng 6/2018 đã giảm so với tháng 5/2018 hơn 300 ý kiến (tháng 5/2018 có 4544 ý kiến). Đáng chú ý là số lượng ý kiến không hài lòng về các khâu như mua thuốc, lĩnh thuốc BHYT đã có cải thiện rõ rệt, giảm 26% so với thời gian trước.

Được biết, hiện TPHCM có 53 bệnh viện công, các bệnh viện này hơn 1 năm qua đã triển khai các hoạt động đánh giá, cải tiến chất lượng.