Mùa hè không phải là nguyên nhân chính gây ra các vấn đề về xương khớp nhưng đang trong thời tiết với nhiệt độ lên cao, oi bức có thể làm mất nước dẫn đến các khớp sẽ bị cứng và đau hơn. Do đó nên dùng các loại nước uống này có thể làm các cơn đau khớp không còn cảm giác khó chịu.

1. Trà gừng

Ảnh minh họa: Internet

Gừng được biết đến khả năng chống viêm rất tốt vì trong gừng có chứa một số hợp chất tương tự như cox-2 nó được xem là một loại thuốc giảm đau liên quan đến viêm xương khớp. Bạn có thể dùng vài lát gừng ngâm trong vài phút sau đó lấy nước để uống.

2. Trà xanh

Ảnh minh họa: Internet

Trà xanh có chứa các hợp chất thực vật và nhiều polyphenol hữu dụng để giảm đau và chống viêm khớp. Bên cạnh đó trong trà xanh người ta còn tìm thấy hợp chất EGCG có tính chống oxy hóa và khả năng bảo vệ sụn và xương. Nên dùng kết hợp với một ít mật ong hay với chanh đều có thể dùng trong khi uống nóng và lạnh.

3. Nước ép cherry

Ảnh minh họa: Internet

Không chỉ chứa nhiều vitamin C ở cherry mà một số nghiên cứu cho thấy cherry còn làm giảm các acid uric và tăng cường anthocyanin. Anthocyanin là chất chống oxy hóa giảm mọi loại viêm và có khả năng kiểm soát bệnh xương khớp và nhất là bệnh gout. Ngoài việc ép để uống  bạn cũng có thể ăn trực tiếp.

4. Nước ép dứa

Ảnh minh họa: Internet

Nước ép dứa ngoài công dụng tốt cho ung thư, bệnh tim mạch hay bị bỏng,.. còn ngăn ngừa viêm khớp trong dứa có chất bromelain một loại enzym. Nó được tạo ra nhằm hỗ trợ cho viêm xương khớp dạng thấp, làm đơn cau đầu gối sẽ không còn khó chịu và đi lại dễ dàng hơn.

5. Nha đam

Ảnh minh họa: Internet

Hợp chất trong nha đam được đánh giá có tác dụng tiêu viêm , tránh bị viêm nhiễm, giúp cải thiện xương khớp khỏe mạnh hơn. Không những vậy chất chống oxy hóa trong nha đam có thể giúp tăng cường độ phục hồi ở các vùng xương khớp đã bị tổn thương.