Theo tử vi học, 3 con giáp này cần cẩn trọng hơn trong lời ăn tiếng nói của mình để tránh bị họa thị phi vào tháng 5 tới. Chỉ vì muốn thị uy, thể hiện cái tôi mà họ đã gặp phải nhiều khó khăn trên con đường công danh và cuộc sống.

Tuổi Sửu

Con giáp này có phần tài giỏi hơn người, biết kiếm tiền, có tài ngoại giao, thấy gì không đúng là góp ý liền. Thế nhưng chính vì điều này mà bạn thường bị người khác đánh giá là luôn vỗ ngực tự khoe, cho mình tài giỏi hơn người nên làm bản mệnh mất đi tình cảm của người khác. 

Ai tiếp xúc với người cầm tinh con trâu cũng luôn bị cảm giác kém cỏi, bị dạy khôn. Nhiều người thân còn không chấp nhận được điều này ở bạn chứ đừng nói là những người chưa thân thiết cho lắm.

Thế nên, người tuổi Sửu hãy cố gắng học cách nói chuyện tế nhị, hòa nhã hơn, đừng bao giờ vỗ ngực ra oai nữa. Có thể bạn giỏi nhưng nhiều người còn giỏi hơn bạn. Khiêm tốn là tốt, che giấu sự thông minh của mình đôi khi lại có lợi chứ không phải cứ có tài là phô ra hết.  

Các cụ nói không sai "lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau". Đặc biệt, trong tháng 5 tới, người tuổi Sửu đừng để cái miệng làm hại cái thân, mất đi tình cảm của mọi người xung quanh.

Người tuổi Sửu hãy cố gắng học cách nói chuyện tế nhị, hòa nhã hơn, đừng bao giờ vỗ ngực ra oai nữa - Ảnh minh họa: Internet

Tuổi Tỵ

Người cầm tinh con rắn được biết đến là những người rất thông minh, lanh lợi, hiểu biết thời thế và biết nhìn xa trông rộng. Tuy nhiên, khi ăn nói con giáp này lại khó kiểm soát cảm xúc.

Chỉ cần bực lên là bản mệnh hay buông những lời không ra gì; thậm chí là xúc phạm người khác khiến họ bực mình. Đây chính là cơ hội tốt để những kẻ tiểu nhân vốn chẳng ưa gì bạn dễ dàng soi mói, châm chọc, thừa cơ "thọc gậy bánh xe". 

Bên cạnh đó, người tuổi Tỵ cũng rất hay thích soi xét, để ý tiểu tiết rồi mang ra phê bình trước mặt mọi người.  Dù là có ý tốt nhưng thật sự không ai hiểu được tấm chân tình của bạn đâu. 

Thế nên, trong tháng 5 tới, con giáp này cần cố gắng cẩn trọng trong lời ăn tiếng nói. Nhất là trong các mối quan hệ ngoại giao, người tuổi Tỵ cũng cần phải thoáng đãng hơn, đừng lúc nào cũng tính toán, chi li tiền bạc. Bạn bè phải thoải mái một chút về tiền nong thì mới giữ được mối quan hệ tốt đẹp.

Trong tháng 5 tới, người tuổi Tỵ nên cố gắng cẩn trọng trong lời ăn tiếng nói - Ảnh minh họa: Internet

Tuổi Dậu

Con giáp này thuộc tuýp người “khẩu xà tâm Phật”. Tuy rất tốt bụng nhưng bản mệnh lại khá nóng nảy, ít có khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân. Trong tháng 5 năm 2019, người tuổi Dậu dễ vướng vạ miệng, thị phi, bị tiểu nhân hãm hại làm ảnh hưởng đến công việc lẫn mối quan hệ cá nhân.

Vì vậy, con giáp này cần chú ý hơn đến lời ăn tiếng nói và đôi khi, bạn nên giữ im lặng nếu cảm thấy điều ấy không cần thiết phải nói ra. Trong thời gian tới, sự nghiệp, công việc làm ăn của người cầm tinh con gà không được thuận lợi như mong đợi.

Trong tháng 5 năm 2019, người tuổi Dậu cần chú ý hơn đến lời ăn tiếng nói và đôi khi nên giữ im lặng nếu cảm thấy điều ấy không cần thiết phải nói ra - Ảnh minh họa: Internet

Do đó, người tuổi Dậu nên giữ im lặng, bình tĩnh giải quyết vấn đề vì có thể mọi chuyện sẽ ổn thỏa và diễn biến theo chiều hướng tốt đẹp hơn trong tháng sau.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo