Trên Facebook cá nhân hôm 16/12, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã chúc mừng chiến thắng của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại giải vô địch Đông Nam Á (AFF Cup).

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In chúc mừng tuyển Việt Nam và thầy Park vô địch AFF Cup 2018

"Nhiệt liệt chúc mừng Đội tuyển bóng đá quốc gia VN do huấn luyện viên Park Hang-seo dẫn dắt đã trở thành nhà vô địch tại Giải vô địch bóng đá ASEAN 2018 (AFF Suzuki Cup). Chứng kiến hình ảnh người hâm mộ VN giương cao cả quốc kỳ hai nước VN và Hàn Quốc tại trận chung kết ngày hôm qua, tôi đã cảm nhận được rằng bóng đá đã đưa hai quốc gia trở thành những người bạn ngày càng gần gũi.

Thành tích to lớn này càng có ý nghĩa sâu sắc hơn khi được lập nên bởi chính huấn luyện viên Park Hang-seo và các cầu thủ VN mà tôi đã từng gặp tại một buổi tập trong chuyến thăm cấp nhà nước tới VN vào tháng 3 vừa qua. Hy vọng các bạn sẽ tiếp tục cho thấy những hình ảnh tuyệt đẹp như vậy thời gian tới".

Tổng thống Hàn Quốc còn nhấn mạnh: "Tôi hy vọng rằng VN và Hàn Quốc cùng tiếp tục vun đắp tình hữu nghị đặc biệt này và mở ra một tương lai tươi sáng, cùng phát triển thịnh vượng thời gian tới".

Tổng thống Hàn Quốc thăm ĐT Việt Nam.

Trước đó vào hồi đầu năm khi U23 Việt Nam lọt vào trận chung kết giải U23 châu Á, Tổng thống Moon Jae-in cũng đã gửi lời chúc mừng đến đoàn quân áo đỏ. Hồi tháng 3, ông còn đến thăm ĐT Việt Nam và trò chuyện với HLV Park Hang-seo

Ngoài việc có HLV Park Hang-seo dẫn dắt ĐT Việt Nam, bóng đá Việt Nam và Hàn Quốc khá có duyên khi đã gặp nhau ở cả VCK U23 châu Á lẫn Asiad 2018. Sắp tới, với việc vô địch AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam sẽ có dịp tiếp đón ĐT Hàn Quốc tại sân Mỹ Đình vào tháng 3/2019 trong khuôn khổ giải đấu liên kết giữa 2 LĐBĐ Đông Nam Á và Đông Á.

Trong ngày 16/12, truyền thông Hàn Quốc cũng đã đăng tải nhiều bài viết ca ngợi tuyển VN và HLV Park Hang-seo khi đánh bại Malaysia 1-0 ở trận chung kết lượt về để lần thứ 2 lên ngôi AFF Cup. Trong đó, tờ Seoul Sports có bài viết về sự quan tâm hết sức đặc biệt của người Hàn Quốc xem chương trình phát sóng trực tiếp 2 lượt trận chung kết AFF Cup 2018 trên kênh SBS tăng vọt.