Câu chuyện của tôi bắt đầu 3 năm trước, khi đó vợ chồng mới cưới, cuộc sống khó khăn, công việc của tôi không ổn định, vợ làm công nhân. Thấy nhiều người đi nước ngoài mấy năm về có cuộc sống khá giả nên tôi bàn với vợ sẽ đi một chuyến để tìm cơ hội đổi đời. Lúc ấy vợ bầu 4 tháng, không muốn cho tôi đi, rồi vì mong muốn của tôi mà vợ đành miễn cưỡng chấp nhận. Vậy là tôi xuất cảnh.

Qua xứ người, trong đầu tôi luôn nghĩ sẽ chăm chỉ làm lụng vài năm rồi về với vợ con. Năm đầu mọi chuyện bình thường đến khi đồng nghiệp nữ có chồng con nảy sinh tình cảm với tôi. Mới đầu tôi chưa sa ngã, sau đó công ty tổ chức liên hoan, mọi người đều tham gia ăn uống, ra về không biết cô ấy chủ ý hay vô tình mà chúng tôi được sắp xếp đi cùng xe về. Khi không còn tỉnh tảo, chuyện gì đến đã đến với tôi.

Ảnh minh họa

Những ngày sau đó tôi vẫn lạnh lùng, xem như chưa có chuyện gì xảy ra, còn cô ấy lại chủ động hơn rồi tôi thật sự không giữ mình được nữa. Xem những hình ảnh và clip vợ con gửi qua, tôi nhớ nhà, muốn chấm dứt tất cả để về nước, không muốn phản bội vợ con nữa, với lại cũng không có tình cảm gì với cô gái kia (chỉ xem cô ấy như kiểu vui chơi qua đường). Về đến Việt Nam tôi nhận được tin báo cô gái ấy đã có thai. Tôi cũng không biết cái thai có phải của mình không hay cô ấy nói vậy để mong tôi quay lại. Từ hôm ấy tôi luôn sống trong lo sợ, sợ đứa bé là con của mình thật, sợ vợ sẽ biết hết chuyện.

Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, vợ tôi đã phát hiện vì cô kia thường đăng ảnh bé và viết cả tên tôi vào phần bình luận. Tôi thừa nhận mọi sai lầm nhưng vợ không tha thứ và muốn ly hôn. Nếu mọi việc không được giải quyết tôi sẽ mất tất cả, vợ con và gia đình. Tôi hối hận, bế tắc chỉ vì một quyết định sai lầm. Tôi phải làm sao đây.