Chúng tôi kết hôn đã được hơn 3 năm, có một bé gái gần 3 tuổi rồi. Người bên ngoài nhìn vào và cho rằng chúng tôi hạnh phúc. Thực sự là chúng tôi đã hạnh phúc, gia đình 2 bên nội ngoại tuyệt vời. Khi cưới cô ấy, tôi không quan tâm đến những chuyện trước đây ra sao, gia cảnh thế nào. Đó cũng là con người tôi, không quan tâm đến quá khứ và những chuyện đã qua. Tôi là một người khỏe mạnh, có nhiều kế hoạch cho tương lai, có ngoại hình và nhiều tài lẻ. Tất nhiên đối với tôi trước thời điểm quen cô ấy thì việc làm quen với những cô gái khác là chuyện bình thường. Tôi cũng kể cho vợ nghe nhiều về những chuyện đó trước khi cưới, nghĩ rằng vợ chồng thì cũng cần biết.

Khi quen nhau, tôi vẫn là nhân viên quèn, thu nhập không quá thấp. Tuy nhiên vì khoảng cách làm việc của 2 người quá xa nhau nên tôi đã chấp nhận ở xa để cô ấy đi làm gần hơn. Mỗi ngày tôi vượt tổng 50km vừa đi vừa về, quá mệt mỏi. Vợ tôi là một người con gái tốt, thẳng tính, khéo léo và chăm chỉ, chịu khó làm việc nhà. Tất nhiên, tôi không bao giờ để vợ thiệt thòi vì thường xuyên đi chợ, nấu ăn và làm việc nhà với cô ấy. Sau khoảng một năm như thế, tôi không thể tiếp tục đi làm nhân viên nữa, bỏ ra kinh doanh nhỏ lẻ trên mạng và vợ tôi vẫn đi làm. Tôi chỉ ở nhà, làm việc trên mạng và không hiệu quả; mất nửa năm như vậy.

Ảnh minh họa

Các bạn biết đấy, đối với một người nhiều tham vọng như tôi, mất quá nhiều thời gian sống nhờ vợ thì tôi không thể nào chịu đựng được. Con người tôi, lý trí tôi rối loạn, cũng vì như thế tôi thường lên mạng nói chuyện với nhiều cô gái, tất nhiên chỉ đôi lần rồi lại tìm người khác nói chuyện. Vợ biết và chúng tôi cãi nhau. Một lần khác tôi đi công tác và đã quan hệ với một cô gái ở đó. Tôi cố gắng che giấu và không tiếp tục nữa. Tôi đã sợ nếu vợ biết điều này thì cuộc sống của tôi tan vỡ. Sau đó, tôi đã xin lỗi và vợ chồng nói chuyện thẳng thắn với nhau. Vợ chấp nhận sang trung tâm thành phố sống cùng tôi, tôi giới thiệu vợ làm một công việc khác và hứa không tái phạm những chuyện vừa rồi. Tôi lao đầu làm việc, kiếm tiền.

Cô gái mà tôi đã quan hệ thời gian vừa rồi, thỉnh thoảng tôi nói chuyện cùng cô ta với mục đích chấm dứt hoàn toàn. Thế mà vợ biết và chúng tôi đã cãi nhau to. Tôi đã giải thích, xin lỗi và vợ lại tha thứ. Trong hơn một năm qua tôi không ngừng cố gắng, làm việc, thức đêm, dành toàn bộ thời gian còn lại cho gia đình, đến nhóm bạn thân hoặc đối tác mời đi ăn uống tôi đều từ chối. Mỗi tháng tôi cũng chỉ đi với bạn bè hoặc đối tác một, hai lần. Vì công việc đầu tư kinh doanh của tôi không tiến triển nhiều trong năm nay và thiếu nhân sự, tôi đã phải làm việc quá giờ và mất đôi tháng thường về muộn, không dành nhiều thời gian cho gia đình. Vậy mà giờ tình cảm vợ tôi lại phai nhạt và cô ấy không còn tình cảm nào với tôi, không thể quên được cái chuyện tồi tệ của tôi đã làm hơn một năm trước.

Tôi cố gắng làm mọi thứ vì gia đình, vợ con. Tôi hứa và đã thực hiện lời hứa của mình trong hơn một năm qua, không có mối quan hệ nào ngoài luồng, kể cả con gái đi ngoài đường tôi còn không thèm nhìn. Dù sao trước tôi cũng có lỗi, giờ cuộc sống của chúng tôi không còn như trước. Tôi không muốn mất thứ quan trọng nhất của mình, quan trọng hơn cả bản thân. Tôi phải làm sao?