Tôi 28 tuổi, em 27 tuổi, cả 2 yêu nhau từ cuối năm cấp 3 tới giờ. Sau khi kết hôn được một năm cũng là lúc hai dẫn nhau ra tòa. Khi yêu tôi đã biết vợ là người con gái bướng và có phần láo, Tết năm thứ ba đại học em không được gia đình cho đi họp lớp, còn tôi được đi, vậy mà em gọi điện chửi tôi. Tôi có phần hụt hẫng nhưng vì yêu em nên cũng cho qua. Sau đó cứ có chuyện gì giận nhau em lại chửi tôi là chó, khốn nạn, kèm những từ rất kinh khủng. Rồi em xin lỗi và tôi lại bỏ qua.

Cưới em về, mẹ tôi thỉnh thoảng lên nhà em chơi, hai ông anh vợ không bao giờ chào mẹ tôi, cả hai người đó chưa ai lấy vợ. Về nhà bố tôi giận nên nói hai anh này có ăn học mà cũng như không, vợ tôi nghe thấy liền báo về nhà vợ, căng thẳng xảy ra. Từ đó đến nay đã 7 tháng vợ tôi không thèm gọi hỏi thăm bố mẹ chồng lấy một câu (hai đứa tôi làm ở Sài Gòn, bố mẹ tôi ở quê). 7 tháng đó cô ấy đòi chia tay liên tục.

Tôi đi làm công ty còn vợ ở nhà bán hàng online, cứ có chuyện gì lại nhắn tin xúc phạm tôi với những từ ngữ kinh khủng. Tôi không chấp nhận được nên đồng ý ly dị, ra tòa xong về cô ấy nói không muốn chia tay nữa, tôi không chấp nhận, cương quyết chia tay dù vẫn yêu vợ rất nhiều. Vợ tôi lên mạng xã hội nói mẹ chồng thế này thế khác, tôi tức không tả được, không bao giờ gọi cho mẹ chồng một câu mà lại nói vậy. Tôi thực sự rất yêu vợ nhưng không hiểu sao tính của cô ấy lại tồi tệ đến vậy. Giờ đây sau khi hoàn thành thủ tục ly dị được một ngày tôi lại thấy nhớ và yêu cô ấy nhưng thật sự không chấp nhận một người vợ hỗn láo. Phải làm sao để cân bằng cuộc sống khi con tim thì yêu mà lý trí lại không cho phép?