Tôi 25 tuổi, bố mất năm lớp 12, nhà chỉ còn hai mẹ con. Tôi và bạn gái yêu nhau được 2 năm rồi chia tay vì cô ấy phản bội tôi và đi lấy chồng. 3 năm trôi qua mà tôi vẫn chưa thể mở lòng với ai. Cô ấy đã ly hôn chồng và tôi có ý định đến với cô ấy lần nữa nhưng sợ điều tiếng gia đình, hàng xóm. Tôi chẳng sao cả, đã nói chuyện với mẹ, bà hiểu và đồng ý, còn 2 chị gái đã lấy chồng thì không đồng ý, tuy nhiên đó không phải là vấn đề quá to tát. Tôi sợ điều tiếng từ hàng xóm và những người xung quanh ảnh hưởng tới cô ấy và mẹ tôi. Cô ấy bị mất khả năng sinh con và rất yếu.

Tôi làm ngành bếp nhưng làm về giấy tờ nên lương cũng tạm, trên dưới 10 triệu/tháng. Chị gái tôi bảo: mày lấy người từng có chồng, có con hoặc vô sinh đều được nhưng phải yêu mày. Trước đây bé đó đã phản bội mày thì cho dù nó có trong trắng tao cũng không đồng ý. Tôi bối rối quá, mong chuyên gia và mọi người cho xin ý kiến. Nhiều lúc tôi chỉ ước mình yêu được người khác, có chồng, có con rồi cũng được để khỏi phải lăn tăn quá nhiều thế này.

Quyết

Chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Gương gợi ý:

Chào bạn Quyết,

Trước khi quyết định điều này, bạn cần tìm hiểu kỹ xem tình cảm của cô ấy dành cho bạn thế nào, có yêu bạn không. Trước kia, chính cô ấy là người bỏ rơi, phản bội lại tình yêu và sự tin tưởng của bạn. Điều đó chứng tỏ cô ấy đã không còn yêu thương bạn nữa vì nếu yêu người ta sẽ không làm tổn thương người ấy.

Ngoài ra, không biết cô ấy có muốn quay lại với bạn không và nếu đến được với nhau cũng rất khó để khẳng định chắc chắn các bạn sẽ hạnh phúc. Liệu một người từng bỏ rơi, phản bội bạn một lần, sẽ có lần tiếp theo không? Bản thân bạn có hoàn toàn tha thứ cho những tổn thương mà cô ấy đã gây ra cho bạn? Liệu cô ấy có đủ tự tin vượt qua những mặc cảm tội lỗi và những định kiến xung quanh?

Bạn gái bạn sức khỏe yếu và không có khả năng sinh con. Con cái chính là sợi dây kết nối tình cảm của vợ chồng. Người phụ nữ cũng cần có sức khỏe để làm hậu phương vững chắc cho gia đình. Bạn có quan tâm đến những vấn đề đó không? Có đủ bao dung để không phàn nàn, đắn đo? Bởi đó có thể là những nguyên nhân phát sinh ra nhiều mâu thuẫn trong cuộc sống sau này của các bạn.

Việc những người thân trong gia đình đồng tình hay phản đối mối quan hệ của hai bạn là lẽ thường. Hàng xóm, láng giềng có bàn tán cũng là chuyện chóng qua. Điều cốt yếu là tình cảm của các bạn dành cho nhau thế nào. Bạn hãy suy nghĩ thật kỹ những vấn đề đã nêu ở trên để đi đến quyết định đúng đắn nhất.

Chúc bạn có sự lựa chọn phù hợp.