Sau dự án phim cổ trang Tích Hoa Chỉ đầu tay trong sự nghiệp, Trương Tịnh Nghi tiếp tục được khán giả quan tâm khi chính thức tham gia diễn xuất vai nữ chính trong bộ phim cổ trang quyền mưu Tàng Hải Truyện cùng nam chính Tiêu Chiến. 

Theo truyền thông đưa tin, Trương Tịnh Nghi bắt đầu vụt sáng kể từ sau bộ phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa. Để đạt được những thành quả này, nữ diễn viên được nhiều ngôi sao lớn “chống lưng”, trong đó có bộ đôi Trần Khôn - Châu Tấn. 

Được biết, Trương Tịnh Nghi được Châu Tấn nâng đỡ. Từ khi Trương Tịnh Nghi còn bé, Châu Tấn thường xuyên dẫn dắt cô tham gia các chương trình lớn nhỏ, giúp cô từng bước làm quen với ánh đèn sân khấu và dành sự ưu ái nhất định cho Trương Tịnh Nghi. 

Trong lớp tiểu hoa trẻ, Trương Tịnh Nghi được đánh giá là có khả năng diễn xuất có hồn, dám thử thách trong nhiều vai điễn mới. Tuy không  phải hình mẫu mỹ nhân đẹp lộng lẫy, Trương Tịnh Nghi được nhận xét là có nét đẹp cổ điển, gương mặt ngây thơ, trong sáng tạo được thiện cảm với người đối diện.

Được biết, Tàng Hải Truyện (tên cũ: Tàng Hải Hí Lân), là dự án phim của Tào Dịch Văn, đây là tác phẩm thứ hai của người đạo diễn sinh năm 1992 này, tác phẩm đầu tiên của anh là bộ phim Buổi Gặp Gỡ Đầu Tiên, Phút Chia Ly Cuối Cùng (2020) do Lâm Canh Tân và Cái Nguyệt Hy đóng chính. Trong Tàng Hải Truyện, Tiêu Chiến vào vai Tàng Hải và Trương Tịnh Nghi vào vai Hương Ám Đồ.