Liên quan đến vụ việc em bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga xã Thanh Mỹ (thị xã Sơn Tây, Hà Nội), cơ quan chức năng đã xác định được mẹ ruột cháu bé là P.T.T (sinh năm 1989, trú tại Hà Nam).

T khai nhận đã vứt bỏ chính con ruột của mình ngay sau khi sinh.

Chia sẻ với Tổ quốc, chính quyền địa phương nơi T sinh sống cho biết, người phụ nữ này chưa có chồng, không có tiền án tiền sự cũng như dấu hiệu mắc bệnh tâm thần.

Nói thêm về hoàn cảnh của T, phía chính quyền cho biết gia đình T thuộc diện khó khăn, là hộ nghèo của xã. Hiện mẹ T. đã mất, bố đi lấy vợ 2, các anh chị em trong nhà đều đã lập gia đình. Ở địa phương, T. không có công việc ổn định và hay đi lang thang, ít khi ở nhà.

Đến hôm 11/6, chính quyền địa phương mới nhận được thông tin T. sinh con rồi bỏ rơi cháu bé ở Hà Nội.

Thời điểm được người dân phát hiện, em bé gần như kiệt sức sau nhiều ngày không ăn không uống.

Trước đó, tại cơ quan Công an, T khai nhận ngày 06/6 đã đón xe buýt lên thị xã Sơn Tây chơi. Đến khoảng 23h đêm ngày 06/6 thì thấy mình vỡ nước ối và trở dạ. T đã đi một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ tự sinh cháu bé.

Vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi được con và không muốn ai biết sự việc nên ngay khi sinh, T đã bế con trèo vào phía sau đền Mẫu vứt bỏ. Sau đó, T xoá dấu vết, rồi đi về trung tâm thành phố Hà Nội.

Sau 3 ngày điều trị, bé đã mở mắt nhìn mọi thứ xung quanh.

Về tình hình sức khỏe hiện tại của em bé bị mẹ bỏ rơi: bé đang được điều trị tại khoa Sơ sinh bệnh viện Xanh Pôn, sau 3 ngày, bé đã mở mắt (trước đó mắt bé nhắm, sưng đỏ do bị côn trùng bu bám), tuy nhiên tình trạng viêm ruột vẫn còn nặng. Bé được đặt tên là Nguyễn Văn An (mong bình an).