Thông thường đa số nhiều người thường bỏ vỏ của trái cây hay rau quả và chỉ dùng ruột của chúng. Tuy nhiên thực chất lớp vỏ của một số loại trái là nơi có nhiều chất dinh dưỡng xung quanh rất có ích cho sức khỏe. Dưới đây là 5 loại trái cây, rau củ mà bạn cần chú ý không lột vỏ

1. Táo

Táo là một trong những trái cây chúng ta nên ăn vỏ một số nghiên cứu đã chỉ ra trong lớp vỏ của nó có chứa một số thành phần được xem là có thể ngăn ngừa ung thư vú, ung thư phổi,.. Ngoài ra vỏ táo còn chứa một lượng lớn pectin có lợi trong việc hô hấp được cải thiện, lượng máu được điều chỉnh cân bằng.

Ảnh minh họa: Internet

Thêm vào đó xung quanh vỏ là chiếm nửa vitamin C và hàm lượng chất xơ và oxy hóa dồi dào cải thiện đường tiêu hóa, giúp não bộ và phổi hoạt động khỏe mạnh hơn.

2. Cà chua

Cà chua không chỉ dùng để chế biến các món ăn mà còn được sản xuất thành nước uống vì có nhiều chất bổ dưỡng. Đặc biệt vỏ cà chua có khả năng tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa ung thư và một số loại bệnh về tim mạch nhờ vào chất lycopene có công dụng chống oxy hóa mạnh. Khi dùng cà chua bạn nên sử dụng luôn vỏ để cơ thể nạp đầy đủ chất dinh dưỡng.

3. Cam, quýt

Đối với họ cam, quýt thì lớp vỏ có chứa nhiều chất vô cùng hữu dụng cho cơ thể. Lớp vỏ này có hàm lượng chất xơ phong phú và thêm một số chất như nobiletin, tengeretin hay flavonoid làm giảm viêm, chống lại ung thư. Không những vậy chất D-limonene từ vỏ cam, quýt còn phòng tránh được tia tử loại.

Vỏ cam, quýt có thể tạo ra hương thơm cho món ăn, khử tanh mùi hải sản. Tuy nhiên vỏ của chúng khá dày bạn có thể kết hợp dùng để làm thức uống hay có thể làm nhuyễn chúng kết hợp trộn salad để có một cơ thể tràn đầy sức khỏe và năng lượng tuyệt vời.

4. Cà rốt

Cà rốt đa số mọi người sẽ thường bỏ hết vỏ trong quá trình sơ chế nhưng ít ai biết rằng đa số chất dinh dưỡng đều nằm ở vỏ của cà rốt. Vỏ chiếm các vitamin, muối khoáng có lợi cho cơ thể.

Lượng chất polyacetylen trong vỏ này còn có khả năng kháng khuẩn, chống viêm. Nên khi sử dụng cà rốt ngoài việc rửa thật sạch bạn nên gọt vỏ mỏng để có thể giữ lại các chất dinh dưỡng.