Theo đó, 3 cá nhân trực tiếp tham gia truy bắt cướp là anh Dương Minh Quang (SN 1993), Nguyễn Sơn Tùng (sinh năm 1994, cùng ngụ quận Thủ Đức) và Bùi Văn Tiến (sinh năm 1993, ngụ tỉnh Bình Dương) ngoài việc được tuyên dương còn được UBND Q.Thủ Đức thưởng 3 triệu đồng mỗi người (riêng anh Tùng là 5 triệu đồng).

Ngoài ra, 3 đơn vị gồm, Công an P.Linh Chiểu, Đội CSHS và Đội CSGT quận cũng được tuyên dương với mức thưởng là 3 triệu đồng mỗi đơn vị.

Công an quận Thủ Đức thưởng nóng cho 2 người dân bắt cướp đêm 28/5. Ảnh: Minh Luân

Cũng tại buổi họp báo, Đại tá Lê Anh Tuấn, Trưởng Công an Q.Thủ Đức đã chính thức thông tin chi tiết về vụ việc xảy ra vào đêm 28/5 trên địa bàn.

Cụ thể, khoảng 20 giờ, trên tuyến đường Tô Ngọc Vân (đoạn gần giao với đường Phạm Văn Đồng), lợi dụng sự sơ hở của các nạn nhân đang đi xe máy phía trước (đồng thời cũng là 3 cá nhân như đã nêu ở trên), hai đối tượng Trần Ngọc Danh (sinh năm 1999) cùng Lê Minh Hữu (sinh năm 1998, cùng ngụ H.Phú Tân, T.An Giang) đi xe máy phía sau đã ép sát giật chiếc ĐTDĐ hiệu iPhone 8 của anh Tùng rồi tẩu thoát.

Sau đó, 3 anh Quang, Tiến và Tùng liền tổ chức truy đuổi theo các đối tượng. Khi đến trước siêu thị Satra Foods (số 1182, đường Kha Vạn Cân, P.Linh Chiểu) thì đuổi kịp và tông xe vào xe các đối tượng khiến tất cả cùng ngã ra đường.

Hai đối tượng cướp đâm người bị thương tại cơ quan công an. Ảnh: Minh Luân

Lúc này, 2 đối tượng manh động rút dao bấm thủ sẵn trong người ra tấn công nhóm người truy đuổi hòng trốn chạy. Tuy nhiên, được sự giúp đỡ của người dân cùng sự có mặt của các lực lượng chức năng, hai đối tượng ngay sau đó đã bị bắt giữ.

Được biết, trong lúc truy bắt, anh Tùng đã bị đâm một nhát ở vai gây đứt động mạch chủ và một vết đâm ở đùi. Anh Tùng được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu, hiện sức khỏe đã hồi phục. Hai anh Quang và Tiến chỉ bị thương nhẹ.