Gần đây, mạng xã hội lan truyền hình ảnh người đàn ông dầm mình trong nước lũ, cố gắng giữ chiếc chậu nhựa có vợ và con ngồi trong, còn người vợ mặt mếu máo vì hoảng sợ, địu con nhỏ trước ngực.

Kèm theo đó đã thông tin: "Nghẹn lòng hình ảnh sơ tán của một gia đình ở xã Ngọc Linh, Vị Xuyên, Hà Giang... Bão số 3, mưa lũ và những đau thương mất mát không bao giờ nguôi ngoai…".

Ngay sau khi được đăng tải, bức hình đã thu hút hàng trăm nghìn lượt chia sẻ và bình luận. 

Ảnh minh họa: Internet

Trả lời phóng viên Báo điện tử VTC News, bà Nguyễn Thị Liên - Chủ tịch UBND xã Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang cho biết: Hình ảnh lan truyền trên mạng là của vợ chồng anh Phạm Xuân Dư, có hộ khẩu thường trú tại thôn Tân Lập, xã Ngọc Linh. Trong thời gian qua vợ chồng anh Dư làm Youtuber. Hình ảnh trên là một trong những content của anh Dư được thực hiện vào thời điểm mưa lũ.

Chủ tịch UBND xã Ngọc Linh cũng đề nghị người dân cần tỉnh táo trước những thông tin trên mạng xã hội. Mọi hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin giả mạo, sai sự thật về tình hình thiên tai, bão lũ sẽ bị phát hiện, điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.